คลิปที่เกี่ยวข้อง

สู้ชีวิต กลุ่มเปราะบางปูเสื่อ-นอนคอย ทำพร้อมเพย์แน่น ธ.ก.ส.

เช้านี้ที่หมอชิต - พรุ่งนี้แล้ว กลุ่มเปราะบางที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และคนพิการ จะสามารถตรวจสอบว่า ผ่านสิทธิได้รับเงิน 10,000 บาท ในวันที่ 25 กันยายนหรือไม่ แต่ขณะเดียวกันกว่าจะได้เงินก้อนนี้ ชาวบ้านกลุ่มเปราะบางกลุ่มแรกที่จะได้เงินก็ต้องบอกว่าชีวิตต้องสู้หนักมากเพื่อรักษาสิทธินี้ไว้

นี่เลยทั้งผู้สูงอายุ ผู้พิการ และชาวบ้าน กลุ่มเปราะบาง นั่งกันชนิดที่ว่า ไม่ง้อเก้าอี้ เพราะมีเท่าไหร่ก็น่าจะนั่งไม่พอ ถึงขั้นบางคนต้องนั่งกับพื้นก็มี หรือ บางคนตระเตรียมตัวมาดี เอาเสื่อมาปูนั่ง หรือ นอนคอยคิวกันไปเลยเพื่อให้ได้คิวแรก ๆ อยู่ที่ หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขาถนนพระวิหาร ชายแดนไทย - กัมพูชา อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

เพื่อติดต่อขอเปิดบัญชีเงินฝาก และนำสมุดเงินฝาก บัตรประชาชนมาให้พนักงานตรวจสอบ และผูกพร้อมเพย์ ไว้รอ รับเงิน 10,000 บาท จากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 เพราะเงินก้อนนี้สำคัญในการดำรงชีพและบางส่วนก็จะนำไปรักษาตัวด้วย ซึ่งธนาคารก็มีระบบไว้บริการ แม้ช่วงนี้จะมีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมากกว่าปกติทุกวันก็ตาม

และก่อนรับเงิน 10,000 บาทจากรัฐบาล ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และคนพิการ สามารถตรวจสอบสิทธิ ของตัวเองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่ขึ้นอยู่ทางหน้าจอโทรทัศน์ เช่น แอปพลิเคชัน รัฐจ่าย, เว็บไซต์ตรวจสอบสิทธิโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 2567, เว็บไซต์ระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม หรือ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ โทรศัพท์ 0 2109 2345 กด 1 และกด 5 

นอกจากนี้ สามารถตรวจสอบผ่าน ศูนย์ช่วยเหลือสังคม พม. โทรศัพท์สายด่วน 1300 ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดทั่วประเทศ หรือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กทม. หรือ เมืองพัทยา ได้ด้วย

ใครสงสัยว่า แอปฯ "รัฐจ่าย" คืออะไร ก็เป็นแอปฯ แสดงรายละเอียดการรับเงินสวัสดิการสังคมและสวัสดิการแห่งรัฐ ตามสิทธิของผู้รับสิทธิ โดยดำเนินการลงทะเบียนและยืนยันตัวตนขอใช้งานแอปพลิเคชัน จึงจะสามารถตรวจสอบการรับเงินสวัสดิการได้

แอปพลิเคชัน รัฐจ่าย สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบแอนดรอยด์ และ ระบบ iOS จากนั้นให้เข้าทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ทั้งการยืนยันตัวตน, เข้าสู่ระบบ,กรอกเลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก จากนั้นคลิกค้นหา เพื่อตรวจสอบสิทธิและสถานะการรับเงิน

สามารถตรวจสอบได้ทั้ง เบี้ยความพิการ (เงินพิเศษ), เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ, เบี้ยความพิการ และ สวัสดิการแห่งรัฐ โดยการตรวจสอบสิทธิรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ประชาชนสามารถตรวจสอบสิทธิได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ส่วนผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ยังไม่รับโอน ให้เข้ายืนยันตัวตน ตามสาขาธนาคาร โดยรัฐจะโอนเงินทุก ๆ วันที่ 22 ของเดือน รอบสุดท้ายคือวันที่ 22 ธันวาคม 2567

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark