คลิปที่เกี่ยวข้อง

ละครเว้าอีสาน เพลงก็ม่วนคัก “เพลงรักริมฝั่งโขง”


“ภาพเก่าที่คิดถึง” วันนี้ขอย้อนถึงละครดังในตำนาน ถือเป็นละครเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ เลยทีเดียว “เพลงรักริมฝั่งโขง” ลงจอช่อง 7 ปี 2550 OMG !! ผ่านมา 17 ปีแล้วเด้อ แต่เนื้อเพลงหมู่เฮายังร้องตามกันได้แน่นอน ไม่ว่าจะเพลง “เพลงรักริมฝั่งโขง เซื่อมโยงรักเฮาหนุ่มสาว” หรือเพลง “ฮักอ้ายบ่น้อง น้องบอกบ่ได้ ขอเวลาใจได้เรียนฮู้ซึ่งกันและกัน” เรตติงสูงถึง 15.3 สมกับเป็นละครเพลงที่พระเอก-นางเอก เสียงดี เสียงเพราะ จนเกิดกระแส Soft Power นักท่องเที่ยวเช็กอิน ที่พระธาตุพนม รับลมริมฝั่งโขง


ละคร “เพลงรักริมฝั่งโขง” ลงจอ 7 สีในปี 2550 ก็เรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก ถือเป็นละครเรื่องแรก ๆ ที่มีนางเอกลูกครึ่ง “อเล็กซานดร้า ธิดาวัลย์ บุญช่วย”(สัญชาติ ลาว-บัลแกเรีย) ประกบคู่กับพระเอกไทยแท้ ตัวท็อป “เวียร์ ศุกลวัฒน์” ทั้งคู่ถ่ายทอดเรื่องราวความรัก ด้วยภาษาลาว-อีสานได้อย่างลงตัว ทำถึง ทำถึง !!


“อเล็กซานดร้า ธิดาวัลย์ บุญช่วย”  รับบท จำปา ไกด์สาวลูกครึ่ง พานักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มาพัก ณ ทองใบ โฮมสเตย์ ไปเที่ยวตามที่ต่าง ๆ โดยมี สะเดา (รุ้ง - ราวรรณ โทนะหงษา) เป็นผู้ช่วย บอกเลยค่ะเรื่องนี้ ยกเครดิตให้ สะเดา ผู้สร้างสีสันให้ละครสนุก ครบรส ยิ่งขึ้น


“เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ” รับบท “พิณ” มือพิณ แห่งวงดนตรีครูสมาน ทั้งคู่เจอกันครั้งแรกที่งานไหลเรือไฟ ซึ่ง “พิณ” ก็ตกหลุมรัก “จำปา” ตั้งแต่แรกเห็น


พิณคิดว่าจำปาเป็นชาวต่างชาติ จึงให้  “สำลี” (โจอี้ บาซู) หนุ่มต่างชาติ ที่หลงใหลอาหารอีสาน จนไม่ยอมกลับบ้านมาเป็นล่ามให้  สุดท้ายจึงรู้ว่าจริง ๆ แล้วจำปาเว้าภาษาลาวและอีสานได้ชัดแจ๋ว


ครูสมานเจ้าของวงดนตรี เห็นความรักของ “พิณ-จำปา” จึงแต่งเพลง “เพลงรักริมฝั่งโขง” ให้ทั้งคู่ได้ขับร้องร่วมกัน ก่อนจะพากันไปสาบานต่อหน้าพระธาตุพนม ว่าจะรักกันจนตาย ใครผิดคำ ขอให้มีอันเป็นไปในเรื่องความรัก....หลังจากสาบาน ความรักของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ติดตามชมย้อนหลังได้ที่ https://inter.bugaboo.tv/detail/11547?lang=th

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark