ข่าวอื่นๆ

ฟุตซอลทีมชาติไทย ดวล อัฟกานิสถาน ชนะเพื่อแชมป์คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2024


ความเคลื่อนไหวของทีม ฟุตซอลทีมชาติไทย ที่เตรียมลงเล่นนัดสุดท้ายในการแข่งขัน คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ ไทยแลนด์ 2024 "อุ่นให้ร้อน ก่อนฟุตซอลโลก" เกมที่ 4 ที่จะพบ อัฟกานิสถาน ที่สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี (วัดโบสถ์ดอนพรหม) ในวันศุกร์ 6 ก.ย.67 โดยถือเป็นเกมชิงชนะเลิศกลายๆ หากว่าทีม ฟุตซอลทีมชาติไทย ชนะ อัฟกานิสถาน ได้ จะคว้าแชมป์รายการนี้ทันที แต่หากจบเสมอ แชมป์จะตกเป็นของ กัวเตมาลา ส่วน อัฟกานิสถาน ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์เช่นกัน หากชนะไทย 3 ประตู จะคว้าแชมป์ทันทีเช่นกัน

โดยสถานการณ์ก่อนเกมของ ฟุตซอลทีมชาติไทย เจอปัญหากับการจะไม่มี อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่บาดเจ็บที่หัวเข่าซ้ายในเกมที่แพ้ กัวเตมาลา 4-6 ซึ่งทางด้าน "บิ๊กทิน" สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่ได้ดูแลนักกีฬาอย่างใกล้ชิดได้ระบุว่า "อรุษจะต้องพักไปก่อนหลังจากทีมงานได้นำตัวเข้ารักษาด้วยการ MRI และแพทย์ระบุให้พักราว 1 สัปดาห์ ทำให้เกมกับ อัฟกานิสถาน จะไม่มีอรุษ และเป็น คทาวุธ หาญคำภา ที่จะได้ลงแทน ส่วน อรุษ ทางทีมก็ยืนยันว่าเขาจะไปกับเราใน ฟุตซอลโลก2024 รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถานด้วย ไม่มีการตัดออกจากทีม เพราะเขาคือส่วนหนึ่งในความทุ่มเทและสู้ด้วยจิตวิญญาณของการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างน่านับถือหัวใจของเขาและนักฟุตซอลทีมชาติไทยทุกคน"

"บิ๊กทิน" สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย  ยังเผยอีกว่า "เกมกับ อัฟกานิสถาน เป็นเหมือนเกมสำคัญมากๆ ถ้าเราชนะได้ ไม่ว่าสกอร์เท่าไหร่ ฟุตซอลไทยจะเป็นแชมป์ทันที เป็นเหมือนการจำลองสถานการณ์ในฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายได้เป็นอย่างดีกับเกมสำคัญที่เราต้องการผลการแข่งขัน ในนามของผู้จัดการทีมและผู้หลักผู้ใหญ่ในกลุ่มเพื่อนสุทินที่ให้ความสนใจในฟุตซอลไทยก็เตรียมที่จะมอบขวัญกำลังใจให้ทีมฟุตซอลไทยทีมนี้หากสามารถคว้าแชมป์คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ ไทยแลนด์ 2024ได้ เช่นเดียวกับในฟุตซอลโลก2024ที่อุซเบกิสถานเราก็จะมีการมอบอัดฉีดพิเศษให้ด้วยเช่นกัน"


 
ในส่วนของขุมกำลังสำคัญของ ฟุตซอลทีมชาติไทย เกมนี้จะได้ 2 จอมทัพ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิง 4 ประตูใน 2 เกมแรกที่จะกลับมามีชื่อลงเล่นเป็น 14 คนในเกมสุดท้ายด้วย ซึ่งทีมไทยลงสนาม 3 นัด มี 6 แต้ม จากการชนะ นิวซีแลนด์ 8-0, ชนะ คูเวต 2-0 และ แพ้ กัวเตมาลา 4-6 มี 6 แต้มจาก 3 นัด ประตูได้เสีย +8

ส่วน อัฟกานิสถาน มี 6 แต้มจาก 3 นัดเช่นกัน จากการชนะ กัวเตมาลา 5-4, แพ้ คูเวต 3-4 และชนะ นิวซีแลนด์ 5-1 มี 6 แต้ม ประตูได้เสีย +4 ประตู ส่วน กัวเตมาลา แข่งครบแล้ว 4 นัด มี 9 แต้ม ประตูได้เสีย +6

หาก ฟุตซอลทีมชาติไทย ชนะด้วยสกอร์เท่าไหร่ก็ได้ จะคว้าแชมป์ทันทีกับการมี 9 แต้มเท่า กัวเตมาลา แต่ประตูได้เสีย จะดีกว่า ส่วน อัฟกานิสถาน ก็ยังมีโอกาสเข้าป้ายแชมป์ หากชนะไทยด้วยผลต่าง 3 ประตูขึ้นไป ซึ่งจะทำให้ อัฟกานิสถาน มี 9 แต้มเท่ากับ กัวเตมาลา และประตูได้เสียจะแซงกัวเตมาลาทันที หากยิง ฟุตซอลทีมชาติไทย ด้วยผลต่าง 3 ลูกขึ้นไป แต่หากยิงไม่ถึง คือ ยิงผลต่าง 1 หรือ 2 ประตู แชมป์จะเป็นของ กัวเตมาลา และหากฟุตซอลไทย จบเสมอ อัฟกานิสถาน แชมป์จะตกเป็นของ กัวเตมาลา ทันที

สำหรับการแข่งขัน คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ จัดการแข่งขันมาแล้ว 3 ครั้ง ฟุตซอลทีมชาติไทย ยังไม่เคยคว้าแชมป์ได้เลย นับจาก คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2023 แชมป์ตกเป็นของ สาธารณรัฐเชก, คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2022 แชมป์ตกเป็นของ โมร็อคโก และ คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2021 แชมป์ตกเป็นของ อิหร่าน

โปรแกรม คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2024 "อุ่นให้ร้อน ก่อนฟุตซอลโลก" วันสุดท้ายของการแข่งขันในวันศุกร์ 6 ก.ย.67 คู่แรก นิวซีแลนด์ พบ คูเวต เวลา 16.30 น. และคู่สอง ฟุตซอลไทย พบ อัฟกานิสถาน เวลา 19.30 น. ที่สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี (วัดโบสถ์ดอนพรหม)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark