ข่าวอื่นๆ

สุรินทร์เฮ! น้องเวฟคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก พ่อแม่จ่อเดินสายแก้บน

พ่อแม่ “น้องเวฟ”  สุดภูมิใจลูกชายคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก จ่อเดินสายแก้บน

วันนี้ (9ส.ค.67)  บรรยากาศที่บ้านเกิดของน้องเวฟนายวีระพล วิชุมา นักกีฬายกน้ำหนัก ใน ต.กุดหวาย อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งได้มีการตั้งจอโปรเจคเตอร์ ที่หน้าบ้านเพื่อให้ญาติ พี่ น้อง และชาวบ้านได้มาร่วมลุ้นเชียร์ส่งกำลังใจให้กับนายวีระพล คว้าเหรียญโอลิมปิก โดยมีนายนิลและนางจันทรา วิชุมา พ่อกับแม่ลุ้นลูกชายอย่างใจจดจ่ออยู่หน้าจอ โดยก่อนจะถึงเวลาการแข่งขันได้มีการจุดธูปขอพรจากรูปภาพหลวงสิงห์ ธัมมสาโร ที่นำมาตั้งอยู่ข้างจอ ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่นายวีระพล ให้ความเคารพนับถือ

บรรยากาศลุ้นคะแนนคึกคักสุดขีด ในช่วงที่คะแนนตามหลังคู่แข่ง จนนั่งไม่ติดต่างลุกขึ้นยืนเชียร์ และ ทันทีที่ทราบผลว่า น้องเวฟคว้าอันดับที่ 2 ได้เหรียญเงินโอลิมปิคมาครอง ทำเอาพ่อกับแม่แทบลมจับ เพราะดีใจกับผลสำเร็จของลูกชาย ชาวบ้านและญาติๆ ต้องนำยาหอมมาให้สูดดม

ก่อนพ่อแม่ จะกล่าวทั้งน้ำตาว่า ดีใจมาก ทีแรกเห็นลูกทำไม่ได้ มันหลุดไป ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร แต่ตอนนี้โล่งใจลูกเก่งมาก ต่อไปก็จะไปแก้บนสิ่งศักดิ์สิทธิตามที่สัญญาไว้หลายๆที่ให้หมด เพราะตอนนี้สำเร็จแล้ว  ขณะที่ แม่ไม่กล้าดูตั้งแต่ลูกยกมา ทั้งนี้เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงปู่คอยช่วย และ ขอขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ช่วยส่งกำลังใจเชียร์น้องเวฟ ส่วนการต้อนรับลูกกลับบ้านหลังแข่งเสร็จ พ่อแม่ตั้งใจอยากไปรับที่สนามบิน แต่ต้องดูก่อน  มีรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 10 ส.ค.ที่จะถึงนี้ ยังเป็นวันเกิดอายุครบ 20 ปี ของน้องเวฟด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark