ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย U20 เข้ารอบชิงแชมป์อาเซียน เอเมอร์สัน เปไรร่า ย้ำต้องโฟกัสเกมต่อเกม



ทีมชาติไทย U20 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ เอเมอร์สัน เปไรร่า เฮดโค้ชทีมชาติไทย U20 ยืนยันเชื่อมั่นในตัวของนักเตะทีมชาติไทย U20 อย่างเต็มที่ และต้องพยายามโฟกัสเกมต่อเกม เพื่อทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด

สำหรับ เกมที่สองของศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ทีมชาติไทย เอาชนะ บรูไน ไป 6-0 ทำให้มีหกคะแนนเต็ม ทำให้ ทีมชาติไทย U20 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศทันที

โดยหลังจบเกมการแข่งขัน เอเมอร์สัน เปไรร่า เฮดโค้ชทีมชาติไทย U20 กล่าวว่า "เกมนี้เราพยายามพักนักเตะบางคน เพราะนักเตะบางคนมีอาการบาดเจ็บ ทำให้เราเลือกที่จะเซฟนักเตะ ตอนนี้เราต้องคิดถึงเกมต่อไป ซึ่งเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม และพยายามวิเคราะห์การเล่นของเราในเกมนี้ รวมถึงการเล่นของคู่ต่อสู้ๆ ซึ่งเราต้องวิเคราะห์นักเตะทุกคนเลย เพื่อที่จะมองให้เห็นทุกสิ่ง ซึ่งในแต่ละเกมก็มีระยะเวลาที่ค่อนข้างสั้น หลังต้องเตะทุกๆ 2 วัน"


"สำหรับผม มาเลเซีย ก็เป็นทีมที่ดี พวกเขามีปีกที่ดีทั้งสองฝั่ง แต่ผมเชื่อมั่นในทีมและนักเตะของผม ว่าเราสามารถสู้กับพวกเขาได้ ตอนนี้เราต้องโฟกัสเกมต่อไปก่อน เรายังมีอีกเกมที่ต้องเจอกับ มาเลเซีย และหลังจากนั้นเราถึงจะมองถึงคู่ต่อสู้ในเกมต่อไป"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U20 จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่สาม พบกับ มาเลเซีย ที่ จีบีที สเตเดียม ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.00 น. 

ซึ่งเกมนี้มีเงื่อนไขว่า ถ้าหาก ทีมชาติไทย U20 ชนะจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะแชมป์กลุ่มซี ไปพบกับ อินโดนีเซีย (แชมป์กลุ่มเอ) ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ที่ จีบีที สเตเดียม


แต่ถ้าหาก ทีมชาติไทย U20 เสมอ หรือ แพ้ จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ในฐานะรองแชมป์กลุ่มที่มีผลงานดีที่สุด ไปพบกับ ออสเตรเลีย (แชมป์กลุ่มบี) ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.00 น. ที่ จีบีที สเตเดียม ต่อไป

ซึ่งตั้งแต่รอบรองชนะเลิศ จะมีวีเออาร์ เข้ามาช่วยในการตัดสิน ขณะที่ รอบชิงชนะเลิศ และ รอบชิงอันดับ 3 จะแช่งขันในวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 ที่ จีบีที สเตเดียม ในเวลา 19.30 น. และ 15.00 น. ตามลำดับ



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark