ข่าวอื่นๆ

ไทยลีก : ทรู แบงค็อกฯ จัดหนัก คว้าตัว ‘ลูก้า อาดิช’ อดีตปีกทีมชาติเซอร์เบีย U21 เสริมทัพ

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ประเดิมเปิดตัวนักเตะใหม่เป็นรายแรกสำหรับฤดูกาล 2024/2025 หลังเซ็นสัญญาคว้าตัว ‘ลูก้า อาดิช’ ปีกซ้ายชาวเซอร์เบียวัย 25 ปี ที่ผ่านการค้าแข้งกับหลายสโมสรในลีกชั้นนำของยุโรปมาร่วมทีม พ่วงมาด้วยดีกรีการเป็นกัปตันทีมชาติเซอร์เบียชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รอบคัดเลือก เจ้าตัวเผยสุดตื่นเต้นกับความท้าทายครั้งใหม่ พร้อมเชื่อมั่นพาทีม “แข้งเทพ” สานต่อความสำเร็จในฤดูกาลนี้

สำหรับ อาดิช ปัจจุบันอายุ 25 ปี และมีส่วนสูง 184 เซนติเมตร ตำแหน่งถนัดคือปีกซ้าย ขณะเดียวกันเขาสามารถโยกไปเล่นฝั่งขวา หรือขยับไปยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกหลังศูนย์หน้าได้ จุดเด่นของเขาคือทักษะการเลี้ยงบอลที่คล่องแคล่วและมีลูกยิงไกลเป็นทีเด็ดในการทำประตู อาดิชเคยถูกยกให้เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองของวงการลูกหนังเซอร์เบีย โดยเขาเริ่มต้นเส้นทางการค้าแข้งกับทีมยักษ์ใหญ่ในบ้านเกิดอย่าง เรดสตาร์ เบลเกรด ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับสโมสรในลีกสูงสุดของหลายประเทศในยุโรป ไม่ว่าจะเป็น อันเดอร์เลชท์ ในจูปิแลร์ โปร ลีก ของเบลเยียม, เอฟซี เอ็มเมน และ พีอีซี ซโวลล์ ในเอเรดิวิซี่ลีกของเนเธอร์แลนด์, อันคารากูคู ในตุรกี ซุปเปอร์ลีก และสโมสรล่าสุดคือ เอฟเค คูคาริคกิ ในเซอร์เบีย ซุปเปอร์ลีกา ซึ่งเขาลงเล่นในฤดูกาลที่ผ่านมารวมทุกรายการทั้งในลีก, บอลถ้วยในประเทศ รวมถึงยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ทั้งหมด 37 นัด ยิงได้ 7 ประตู และ แอสซิสต์อีก 7 ประตู

ขณะที่ผลงานในระดับทีมชาติ อาดิช ผ่านการติดทีมชาติเซอร์เบียชุดเยาวชน ไล่มาตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี, 19 ปี จนถึงรุ่นอายุไม่เกิน 21 ซึ่งเขารับหน้าที่สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รอบคัดเลือก ในระหว่างปี 2019-2020 โดยเพื่อนร่วมรุ่นของเขาหลายคนก้าวขึ้นไปติดทีมชาติเซอร์เบียชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่กำลังแข่งขันอยู่ที่ประเทศเยอรมนีในขณะนี้ เช่น ดูซาน วลาโฮวิช จาก ยูเวนตุส, ลูก้า โยวิช จาก เอซี มิลาน, นิโคล่า มิเลนโควิช จาก ฟิออเรนติน่า, ซาซ่า ลูคิช จาก ฟูแล่ม เป็นต้น

ดาวเตะตัวใหม่ของทีม “แข้งเทพ” เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้มาร่วมทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นี่ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ในอาชีพของผมกับการย้ายมาเล่นในทวีปเอเชีย เพราะที่ผ่านมาผมเล่นให้กับสโมสรในยุโรปมาโดยตลอด ตั้งแต่ที่ผมทราบว่าสโมสรสนใจในตัวผม ผมก็เริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับทีม รวมถึงดูการแข่งขันหลายๆแมตช์ในไทยลีก จึงทำให้ผมมั่นใจว่าที่นี่จะเป็นเวทีให้ผมได้แสดงศักยภาพของตัวเองอย่างเต็มที่ และผมก็เชื่อมั่นว่าจะพาสโมสรแห่งนี้ประสบความสำเร็จในฤดูกาลที่จะถึงนี้ได้ หลังจากที่ทีมเพิ่งจะคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา”

ลูก้า อาดิช ถือเป็นนักเตะเซอร์เบียคนที่สองที่มาร่วมทัพ “แข้งเทพ” ต่อจาก ‘มิลอส โบกูโนวิช’ อดีตมิดฟิลด์เท้าหนักที่เคยอยู่กับทีมในระหว่างปี 2013-2014 โดย อาดิช จะสวมเสื้อหมายเลข 77 ลงเล่นในถิ่นทรู สเตเดียม ในฤดูกาลใหม่ที่จะเปิดฉากขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ โดยในเกมไทยลีกนัดแรก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะได้ลงเล่นในบ้านเจอกับ พีที ประจวบ เอฟซี ในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark