ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ช่วย 3 นศ.ชาวจีน ถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่ 1.5 ล้านบาทได้แล้ว

ประเด็นเด็ด 7 สี - คดีนักศึกษาจีน 3 คน ถูกอุ้มรีดค่าไถ่ 1.5 ล้านบาท ตำรวจช่วยเหลือออกมาได้แล้ว พบเป็นขบวนการอุ้มรีดเงินข้ามชาติ มีคนไทยร่วมขบวนการ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตามตัวขบวนการนี้มาดำเนินคดี

พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยข้อมูลภายหลังตำรวจได้รับข้อมูลจากชาวบ้านเกี่ยวกับกรณีการหายตัว 3 นักศึกษาจีน ก่อนตำรวจไปพบตัวกลุ่มผู้เสียหายในป่า พื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จึงแกะรอยตามหากระทั่งพบทั้ง 3 คน วิ่งสวนมาพบกับเจ้าหน้าที่แบบไร้รอยขีดข่วน ตำรวจจึงส่งตัวทั้ง 3 คน ไปที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดตาก ตรวจสอบร่างกายและสภาพจิตใจ เมื่อแพทย์ตรวจสอบพบร่างกายไม่มีบาดแผล จึงส่งตัวนักศึกษาเข้าสู่กระบวนการคุ้มครอง ให้ พม. จังหวัดตาก นำตัวไปบ้านพักเพื่อรอญาติมารับตัว

คดีนี้เริ่มจาก 3 นักศึกษา ได้ข้อความจากเพื่อนชาวจีนว่ามีงานรับจ้างส่งสินค้าจากจังหวัดตาก นำมาส่งที่ กรุงเทพฯ ได้ค่าจ้าง 1 แสนบาท ตนเองและเพื่อนเรียนอยู่กรุงเทพฯ อยู่แล้ว จึงอยากหารายได้เสริมระหว่างปิดภาคเรียน เลยตกลงรับงาน

ก่อนขึ้นรถออกจากที่พัก ช่วงเช้าตรู่ วันที่ 19 ตุลาคม มาขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมือง ไปที่สนามบินแม่สอด จังหวัดตาก แล้วนั่งรถไปที่พัก พอตกเย็นก็มีรถกระบะสีดำขับมารับทั้ง 3 คนออกไป โดยไม่ได้ถูกปิดตาหรือถูกพันธนาการ

วันที่ 20 ตุลาคม ทั้ง 3 คน ถูกกักตัวอยู่ในออฟฟิศแห่งหนึ่ง อำเภอพบพระ มีชายฉกรรจ์ 6-7 คน ถือปืนควบคุมตัว แล้วบอกผู้เสียหายว่า “ของไม่มีให้ส่ง ถ้าอยากออกจากที่นี่ ให้เอาเงินมา 300,000 หยวน” (ประมาณ 1.5 ล้านบาท)

แต่นักศึกษาทั้ง 3 คน ต่อรองจ่ายเงินให้กลุ่มคนร้ายเหลือ 100,000 หยวน (ประมาณ 470,000 บาท) จึงถูกปล่อยตัวออกมา แล้วพบตำรวจในป่า วันที่ 21 ตุลาคม

ตำรวจเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายทำเป็นขบวนการ โดยมีคนไทยให้ความร่วมกับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ขับรถกระบะมารับนักศึกษาทั้ง 3 คน ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตามล่ากลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark