ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บุกจับหัวหน้ารังวัดที่ดิน เรียกรับเงิน

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่ 3 หน่วยงาน บุกจับหัวหน้าช่างรังวัด จังหวัดชลบุรี เรียกรับเงิน เจ้าตัวถึงกับหน้าถอดสี

เป็นวินาทีขณะเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. ปปป. และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. บุกเข้าจับกุมหัวหน้างานรังวัดชำนาญงาน สำนักงานที่ดิน จังหวัดชลบุรี ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 2 บริเวณศาลาที่พักภายในสำนักงานที่ดิน พร้อมของกลางเงินล่อซื้อ 50,000 บาท ก่อนขยายผลไปตรวจค้นโต๊ะทำงาน หลังผู้เสียหายซึ่งประกอบธุรกิจทำโครงการบ้านจัดสรรในพื้นที่ อำเภอเมืองชลบุรี ได้แจ้งเบาะแสต่อสำนักงาน ป.ป.ท. ว่า ถูกผู้ต้องหาซึ่งเป็นนายช่างรังวัดที่ดินเรียกรับเงิน แลกกับการรังวัดแบ่งแยกแปลงที่ดิน และการออกโฉนดจำนวน 25 แปลง ราคาแปลงละ 2,000 บาท เป็นเงิน 50,000 บาท  เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานจนพบข้อเท็จจริง จึงไปขอศาลออกหมายจับ และร่วมกันวางแผนกับผู้เสียหายเข้าจับกุม

ผู้เสียหายอ้างว่า เงินที่เรียกเป็นราคามาตรฐานที่ทุกแปลงทุกโครงการบ้านจัดสรร ต้องจ่ายค่าแบ่งแยกแปลงที่ดินราคาแปลงละ 2,000 บาท

เจ้าหน้าที่ยังได้รับข้อมูลจากผู้ประกอบธุรกิจโครงการบ้านจัดสรรรายอื่น ๆ อีกว่าในวงการธุรกิจก็มักจะเป็นที่รู้กันว่าจะต้องจ่ายเงินให้แก่เจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องในการอนุมัติอนุญาตงานต่าง ๆ ทำให้ราคาขายของบ้านหนึ่งหลังจะมีค่าใช้จ่ายใต้โต๊ะประมาณ 100,000 - 200,000 บาท และค่าใช้จ่ายดังกล่าวถูกผลักภาระไปให้ประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark