ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลาไปดูใจแม่ ถูกหัวหน้าด่า

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ต่อจากกรณีเมื่อเช้านี้ ที่เรานำเสนอข่าวหนุ่มพนักงานขับรถ ลางานกลับบ้านไปดูใจแม่เป็นครั้งสุดท้าย แต่กลับถูกหัวหน้างานด่า ล่าสุดหน่วยงานต้นสังกัดชี้แจงแล้ว เรียกตัวหัวหน้าต้นเหตุคุย พบอ่านข้อความไลน์ไม่ละเอียดเอง

ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ชื่อคุณโบ โพสต์ระบายความอัดอั้นตันใจ นำข้อความสนทนาผ่านไลน์ ระหว่างตัวเองกับหัวหน้างาน ขอลากลับบ้าน ด้วยเหตุผลว่าแม่ป่วยหนัก อาการน่าจะไม่ไหวแล้ว แต่ฝ่ายหัวหน้าตอบทันควัน "ทำไมหยุดงานมั่วซั่วแบบนี้" ไม่แจ้งล่วงหน้า กลับมาขอพบตัวหน่อย ทำให้คุณโบ ตอบกลับสั้น ๆ "เออ" เดี๋ยวจะกลับไปเคลียร์ให้ พร้อมส่งรูปแม่ที่นอนป่วย โดยมีสายระโยงระยางไปหมด

ทีมข่าวฯ สอบถามคุณโบ ที่กำลังจัดเตรียมงานสวดพระอภิธรรมศพให้กับแม่ ซึ่งเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา และการฌาปนกิจจะมีขึ้นในวันนี้ (22 ต.ค.) ที่วัดอรัญญิกาวาส อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เล่าว่า ทำงานเป็นคนขับรถเมล์ใน กทม. สังกัดหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ มา 7 ปี หลังจากนี้ ไม่รู้ว่าอนาคตจะทำงานด้วยกันได้หรือไม่ กังวลอาจได้รับผลกระทบ

ทีมข่าวติดต่อสอบถาม ไปทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ที่คุณโบทำงานอยู่ เบื้องต้น ขสมก.เรียกตัวหัวหน้างานคนดังกล่าว สอบสวน เจ้าตัวยอมรับผิด อ่านข้อความทางไลน์ไม่ละเอียดเอง แต่เหตุที่เกิดขึ้น สร้างความเสียหายต่อองค์กรในภาพรวม ทำให้ ขสมก.ให้โทษทัณฑ์บนไว้ และกล่าวตักเตือนพฤติกรรมการใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมกับพนักงาน

ผอ.ขสมก. ยังยืนยันกับทีมข่าวเราด้วยว่า ขอให้คุณโบ วางใจ ไม่ต้องกลัวว่าใครจะกลั่นแกล้ง หรือตรวจสอบโทษที่โพสต์ข้อความไป ซึ่ง ขสมก.ขอแสดงความเสียใจด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark