ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ป้าไหวพริบดี ออกอุบายจับคนร้ายจะข่มขืน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวนี้ต้องบอกว่ารอดจากน้ำมือโจร เพราะไหวพริบดี ป้าอายุ 67 ปี ถูกคนร้ายบุกเข้าบ้านพยายามจะข่มขืน แต่ใช้อุบายหลอกล่ออ้างเป็นโรคหัวใจ ให้คนร้ายช่วยหยิบยาให้ ก่อนจะคว้ามือถือ วิ่งหนีเข้าห้องน้ำ โทรให้ญาติมาจับตัว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับป้าอายุ 67 ปี ชาวบ้านที่อำเภอโพนพิสัย จังกวัดหนองคาย ซึ่งขณะเกิดเหตุอยู่บ้านเพียงลำพัง และมีคนร้ายบุกเข้าไปในบ้าน พยายามที่จะข่มขืน แต่ป้าก็ขัดขืนต่อสู้อยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมง แต่ก็สู้แรงของคนร้ายไม่ได้ จึงใช้อุบายหลอกล่อ และใช้ไหวพริบว่า เป็นโรคหัวใจ ยอมแล้ว หายใจไม่ออก ขอให้คนร้ายช่วยไปเอายามาให้หน่อย

เพราะกลัวว่าอาการจะกำเริบ และจังหวะที่คนร้ายเดินไปเอายาให้ ป้าก็หันไปหยิบโทรศัพท์มือถือที่วางอยู่ข้าง ๆ แล้ววิ่งหนีเข้าไปซ่อนตัวในห้องน้ำ ก่อนที่จะโทรศัพท์หาลูกสาว และญาติ ๆ เพื่อให้มาช่วยเหลือ แต่คนร้ายรู้ตัว จึงกระโดดหนี และลูกหลานก็ช่วยกันตามหา กระทั่งจับคนร้ายได้ ซ่อนตัวข้าง ๆ สระน้ำ โดยอยู่ในสภาพนุ่งผ้าผืนเดียว

และเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ฝ่ายปกครองและผู้นำหมู่บ้าน ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเหตุการณ์ พร้อมทั้งร่วมประชุมหารือกันเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ขณะที่ตำรวจก็จะตามตัวคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เพราะขณะนี้ทุกคนอยู่อย่างหวาดผวา เพราะผู้ก่อเหตุมีประวัติก่อเหตุหลายครั้ง และยังมีประวัติข่มขู่คนในหมู่บ้าน และขณะนี้ก็ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เพราะข้อหราที่ตำรวจแจ้งเบาเกินไป เพียงแค่บุกรุกฯ เท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark