ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จบด้วยดี ดรามาซื้อหมึกย่างไม้เดียว จ.เพชรบุรี

สนามข่าว 7 สี - 2-3 วันที่ผ่านมา เกิดกระแสดรามา มีสาวคนหนึ่งไปซื้อหมึกย่าง 1 ไม้ แต่แม่ค้าบอก 1 ไม้ ไม่ขาย ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นออกเป็นสองฝั่ง ล่าสุด สาวคนนี้ พร้อมแม่ค้า ได้ขึ้นโรงพักเคลียร์ใจกันแล้ว

คลิปต้นเรื่องนี้ ทางเจ้าของได้ลบออกจากบัญชี TikTok แล้ว ซึ่งในเนื้อหาคลิป เธอเล่าเรื่องราวขณะไปเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี กับแฟน และมีโอกาสไปเดินตลาดในอำเภอชะอำ พอเจอร้านหมึกไข่ย่างแท้ ขายไม้ละ 15 บาท ซึ่งเธอไม่เคยกินมาก่อน จึงอยากลองชิม ก็สั่งกับแม่ค้าว่า ขอซื้อ 1 ไม้ แต่แม่ค้าบอก 1 ไม้ไม่ย่างให้นะคะ เพราะหมึกยังไม่สุก ต้องย่างใหม่ จะสั่ง 2 ไม้ 3 ไม้ก็ได้ แต่ 1 ไม้ ไม่ย่างให้ เธอจึงสั่ง 2 ไม้ เพื่อลองชิม

หลังคลิปเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น ทั้งเห็นใจแม่ค้า เข้าใจที่ต้องบังคับซื้อ 2 ไม้ขึ้นไป เพราะไหนต้องจุดเตา ใส่ถุง ใส่น้ำจิ้ม ซึ่งมีต้นทุน ส่วนอีกฝั่งมองว่าแม่ค้าควรชี้แจงให้ลูกค้าเข้าใจเหตุผล ทำไม 1 ไม้ ถึงไม่ย่างให้ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม

เจ้าของร้านหมึกย่าง ชี้แจงว่า วันนั้นยังไม่ได้เปิดบิลขายเลย และสาวคนนี้ก็มาเปิดบิลแรก ซึ่งปกติถ้าลูกค้าขอซื้อ 1 ไม้ จะไม่ย่างให้อยู่แล้ว เพราะไม่คุ้มกับต้นทุน เนื่องจากขายไม้ละ 15 บาท ถือว่าถูกมาก แต่ถ้าเป็นหมึกไม้ละ 20 บาทขึ้นไป จะซื้อแค่ 1 ไม้ ก็ย่างให้

เมื่อวานทั้งสองฝ่ายได้มาเคลียร์ใจกันที่ สภ.ชะอำ เบื้องต้นก็ได้ขอโทษ และปรับความเข้าใจกันแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark