ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ต่อคิวด่วน สาวตั้งคุณสมบัติ 8 ข้อ หาคู่ชีวิต จ.ศรีสะเกษ

สนามข่าว 7 สี - หนุ่มโสด หรือเคยแต่งงานแล้ว ฟังทางนี้ สาวสวยที่จังหวัดศรีสะเกษ ไลฟ์ประกาศหาคู่ชีวิต หากใครเข้าเกณฑ์คุณสมบัติ 8 ข้อ ยอมสละโสดทันที

นางสาวศยามล อุ่นคำ หรือ "อลิส" เพิ่งอายุ 30 ปี มาหมาด ๆ ได้สร้างความฮือฮาให้หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ในโซเชียลอย่างมาก หลังเธอไลฟ์ประกาศหาคู่ชีวิต ที่ตรงตามคุณสมบัติ 8 ข้อ จากทั้งหมด 30 ข้อ ที่เคยตั้งไว้ก่อนหน้านี้

คุณอลิส บอกถึงเหตุผลที่ต้องตั้งคุณสมบัติทั้ง 8 ข้อขึ้นมา เพราะว่าที่ผ่านมา เวลาคบหากับใคร ใช้แค่ความรู้สึก เลยต้องผิดหวังซ้ำ ๆ และยิ่งอายุเข้าเลข 3 แล้ว ไม่อยากผิดหวังอีก จึงตั้งคุณสมบัติคนที่จะมาเป็นคู่ชีวิต ตอนแรกตั้งไว้ 30 ข้อ พอคิดไปคิดมา คงจะหาชายที่มีคุณสมบัติครบทุกข้อไม่ได้ เลยลดเหลือแค่ 8 ข้อง่าย ๆ

1. เข้ากับครอบครัวได้ทั้งสองฝ่าย
2. ไลฟ์สไตล์เข้ากัน เช่น ชอบอ่านหนังสือ มีนิสัยรักสันโดษ เพื่อนน้อย มีความเรียบง่ายในชีวิต
3. มีศักยภาพในการสร้างรายได้ และบริหารเงินเป็น คือ ไม่จำเป็นต้องรวย แต่รู้จักหาเงิน
4. มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ เช่น รู้จักคิด ไม่เรื่องมาก ใจเย็น อ่อนโยน
5. รักและดูแลใส่ใจ มีความโรแมนติก รสนิยมทางเพศตรงกัน
6. มีความสูง ผิวพรรณสะอาด น้ำเสียงดี บุคลิกดี
7. ไม่มีโรคที่เป็นกรรมพันธุ์ เพราะในอนาคตจะมีลูก
8. มีความเข้าใจชีวิต เข้าใจสัจธรรม ปรัชญา ศาสนา ในระดับที่ใกล้เคียงหรือสูงกว่า

ทั้งนี้ หนุ่ม ๆ ที่จะเข้ามาสมัคร ไม่จำเป็นต้องมีครบทั้ง 8 ข้อ จริง ๆ อาจจะมีเพียงครึ่งหนึ่ง 4 ข้อ หรือ 6 ข้อก็เพียงพอแล้ว แต่ต้องอยู่ในข้อหรือหลักเกณฑ์ที่ตนเองมองข้ามไม่ได้ ส่วนเรื่องอายุ ขอเป็นอายุ 35 ปี ไม่เกิน 50 ปี และที่สำคัญต้องเป็นคนโสด หากจะเป็นพ่อม่ายลูกติด ผ่านการแต่งงานมาแล้วก็สามารถมาสมัครได้ แต่ต้องมีใบหย่ามายืนยันว่าโสดแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark