ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไร้มนุษยธรรม ! ถูกด่า ลางานไปดูใจแม่ จ.กำแพงเพชร

สนามข่าว 7 สี - แบบนี้จะเรียกว่า "ไร้มนุษยธรรม" ได้หรือไม่ เมื่อลูกน้องทำงานกับองค์กรมา 7 ปี ขอลาไปดูใจแม่เป็นครั้งสุดท้าย กลับถูกหัวหน้างานด่า "ลามั่วซั่ว"

ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านนี้ชื่อ "คุณโบ" ขอใช้พื้นที่ส่วนตัว โพสต์ระบายความอัดอั้นตันใจ นำข้อความการสนทนาผ่านแช็ตไลน์ออกมาเผยแพร่ ระหว่างตัวเองกับหัวหน้างาน ระบุแคปชัน "แม่กูกำลังจะตาย" พร้อมอิโมจิแสดงความรู้สึกโมโห 

บทสนทนาเริ่มจากที่ คุณโบ แช็ตไลน์ขอลากลับบ้าน ด้วยเหตุผลที่ว่าแม่ป่วยหนัก อาการน่าจะไม่ไหวแล้ว ฝ่ายหัวหน้าก็สวนทันควัน "ทำไมหยุดงานมั่วซั่วแบบนี้ ไม่แจ้งล่วงหน้า กลับมาขอพบตัวหน่อย" คุณโบก็ตอบกลับไปสั้น ๆ ว่า "เออ เดี๋ยวจะกลับไปเคลียร์ให้" พร้อมส่งรูปแม่ที่นอนป่วย โดยมีสายระโยงระยางไปหมด

ทีมข่าวตรวจสอบเรื่องนี้ พบว่าขณะนี้ คุณโบ กำลังจัดเตรียมงานสวดพระอภิธรรมศพให้กับแม่ ที่เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา และนำร่างมาบำเพ็ญกุศลที่วัดอรัญญิกาวาส ตำบลลานดอกไม้ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

บรรยากาศภายในวัด พบว่าครอบครัวและเพื่อนบ้าน กำลังตระเตรียมอาหารเลี้ยงผู้ที่จะท่ร่วมงาน และมีการจัดเตรียมสถานที่ ตกแต่งประดับเมรุ เพื่อเตรียมการฌาปนกิจในวันนี้ (22 ต.ค.)

เมื่อเราได้เจอกับ คุณโบ แกก็ยอมเปิดใจหมด เล่าว่า ทำงานเป็นคนขับรถเมล์ใน กทม. สังกัดหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ มา 7 ปี ก่อนหน้านี้เคยลางานมาดูแม่แล้วครั้งหนึ่ง พออาการดีขึ้น ก็กลับไปทำงานปกติ จนมาวันเสาร์ ญาติแจ้งว่าแม่อาการทรุดหนัก หมออาจยื้อชีวิตไม่ไหวแล้ว ให้รีบกลับมาดูใจแม่เป็นครั้งสุดท้าย และด้วยเหตุผลนี้เอง จึงไม่สามารถลางานล่วงหน้าได้

ส่วนตัวคุณโบ ตอนนี้ยังมีกำลังใจดี เพราะหลังจากที่ต้นสังกัดทราบเรื่อง ก็โทรมาสอบถามและพร้อมให้ความช่วยเหลือ จะมีกังวลแค่หัวหน้างานเท่านั้น เพราะหลังจากนี้ก็ไม่รู้ว่า อนาคตตัวเองจะทำงานด้วยกันได้หรือไม่ ยอมรับว่าอาจได้รับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับตัวเองหลังจากนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark