ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรเจาะตู้เซฟวัด ขโมยเงิน 6.5 ล้านบาท หลบหนี

เช้านี้ที่หมอชิต - คนร้ายทุบเจาะเซฟวัด ขโมยเงินในตู้เซฟกว่า 6 ล้านบาท ขณะที่เจ้าอาวาสขอบิณฑบาตอยากอยู่เงียบ ๆ ไม่อยากเป็นข่าว

จุดเริ่มคดีนี้ ทางเพจ "อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ" โพสต์ภาพตู้เซฟ พร้อมกับระบุว่า มีคนร้ายบุกเจาะตู้เชฟวัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสุรินทร์ กวาดเงินสดในเซฟไปร่วมกว่า 6.5 ล้าน ทางเจ้าอาวาสและกรรมการวัดอ้างว่า กล้องวงจรปิดเสียแถมยังสั่งทุกคนให้ช่วยกันปิดข่าว ห้ามบอกเรื่องนี้กับใครเพราะไม่ต้องการให้เป็นเรื่องใหญ่โต

วานนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดดังกล่าว โดยจุดเกิดเหตุเป็นกุฏิหลังเก่าของเจ้าอาวาส พบว่าในกุฏิติดกล้องวงจรปิดทุกมุม พร้อมกับติดป้ายว่า "หลวงพ่อไม่อยู่" เบื้องต้นทางตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมกับใช้เทปสีเหลืองล้อมปิดที่เกิดเหตุ ส่วนบรรยากาศรอบวัดเงียบสงบ ยังมีญาติโยมมาถวายภัตตาหารให้กับเจ้าอาวาส

จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเจ้าอาวาส ขณะกำลังนั่งพูดคุยกับโยม เจ้าอาวาสพยายามหลบกล้องพร้อมกับบอกว่าอย่าถ่ายเลยโยม "อาตมาอยากอยู่เงียบ ๆ และขอบิณฑบาตไม่ขอออกข่าว"

สอบถามข้อมูล ทราบว่า ตู้เซฟอยู่ในกุฏิหลังเก่าของเจ้าอาวาส วันเกิดเหตุคาดว่าช่วงดึกวันที่ 17 ตุลาคม คนร้ายปีนเข้ามาทางหน้าต่างกุฏิ แล้วใช้อุปกรณ์เจาะตู้เซฟ ก่อนขโมยเงินประมาณ 6.5 ล้านบาท ส่วนกล้องวงจรปิดนั้นเสีย จึงไม่สามารถบันทึกภาพคนร้ายได้

สอบถามพระลูกวัด เล่าว่า วันศุกร์ที่ผ่านมา (18 ต.ค.) อาตมาได้ทำความสะอาดในกุฏิหลังเกิดเหตุ พบว่าตู้เซฟถูกทุบเจาะเสียหาย อาตมาจึงรีบบอกเจ้าอาวาส ส่วนตัว อาตมาไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าในกุฏิหลังนี้มีตู้เซฟ

ทางคดี ตำรวจ สภ.โชคนาสาม ได้เก็บ DNA บุคคลที่อยู่ในวัด และบุคคลที่ใกล้ชิดเจ้าอาวาสทุกคน เพื่อหาตัวคนคนก่อเหตุตัวจริงมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark