ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ถูกหลอกลงทุน กองทุนน้ำมันต่างประเทศ

เช้านี้ที่หมอชิต - วงการหลอกลงทุนไม่ได้พัก ! ผู้เสียหายตบเท้ากันเข้าแจ้งความอีกเพียบ เคสนี้ ชวนลงทุน "กองทุนน้ำมันที่ประเทศไนจีเรีย" รวมมูลค่าความเสียหาย กว่า 80 ล้านบาท

เรื่องนี้ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรม พาตัวแทนผู้เสียหายส่วนหนึ่ง จาก 240 คน เข้าร้องเรียนที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

โดยผู้เสียหายเล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นปลายปี 2565 (พ.ย.) ตนได้รับการลิงก์ที่ส่งต่อ ๆ กันมา ชวนลงทุน ได้ผลตอบแทนหลายเท่า จึงกดเข้าไปดู พบว่ามีข้อความเชิญชวนให้ลงทุนกับ "กองทุนน้ำมันที่ประเทศไนจีเรีย" ได้ผลตอบแทน 20 เท่า 

โดยเนื้อหาระบุว่า บ่อน้ำมันแห่งนี้เป็นมรดกจากสถาบันพระมหากษัตริย์ ขุดพบตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 หากร่วมลงทุนครั้งนี้ ก็เหมือนได้นำเงินกลับไปพัฒนาประเทศ บ้านเกิดตนเองให้พัฒนา

งานนี้ ผู้เสียหายหลายคนหลงเชื่อ ขายที่ดิน จำนองไร่นา เพื่อนำเงินมาลงทุน ต่อมาเดือนตุลาคม ปี 2566 ถึงเวลาที่ต้องได้เงินค่าตอบแทน แต่กลับไม่ได้เงินตามที่ตกลง แถมยังถูกชวนให้ช่วยกันระดมทุนเพิ่ม เพราะต้องทำยอดให้ได้ 700,000 - 800,000 บาทต่อวัน หากทำไม่ถึง ก็จะโดนค่าปรับ แล้วทุนที่ลงไปก็จะไม่ได้อะไรเลย

พอได้ยินแบบนี้ หลายคนเริ่มสงสัย นี่คงไม่ใช่การลงทุนที่ได้ผลตอบแทนงอกงาม จึงสอบถามไปยังสถานทูตไทย ในประเทศไนจีเรีย ว่ามีกองทุนดังกล่าวจริงหรือเปล่า สุดท้ายกลายเป็นเรื่องถูกหลอก รวมมูลค่าความเสียหาย กว่า 80 ล้านบาท จึงมาร้องขอความช่วยเหลือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark