ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดใจเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ถูกด่าคิดค่าเครื่องปรุง

ห้องข่าวภาคเที่ยง - คลิปที่ว่อนอยู่ในโซเชียล จนถึงตอนนี้ยังถูกพูดถึง อินฟลูเอนเซอร์คนหนึ่ง โวยร้านก๋วยเตี๋ยวเเถวจังหวัดนนทบุรี ว่าคิดค่าเครื่องปรุง 100 บาท เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค ถ้าใครเคยติดตามก็จะรู้ว่า นี่เป็นวิธีการถ่ายคอนเทนต์ของอินฟลูเอนเซอร์คนนี้ เทพริกลงไป เทน้ำส้มสายชูลงไป เทน้ำตาลลงไป เเล้วกินเเบบนั้น อร่อยหรือเปล่าไม่รู้ เเต่ปรากฏว่า ร้านนี้ไม่ยอม จนเกิดดรามา เเละล่าสุด เจ้าของร้านชี้เเจงเเล้ว

นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา อินฟลูเอนเซอร์คนนี้ไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน "อาเหลียง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น" ย่านประชานิเวศน์ 3 จังหวัดนนทบุรี โดยบอกว่าจะมารีวิวให้ จากนั้นก็สั่งก๋วยเตี๋ยว 3 ชาม เเละสั่งลูกชิ้นเพิ่ม 50 ลูก เเล้วเทน้ำตาล พริกป่น เเละน้ำส้มสายชู ใส่ในชามอีกใบหนึ่ง เพื่อถ่ายคอนเทนต์ ก่อนจะถูกคิดค่าเครื่องปรุง 100 บาท

นางสาวนันธนา จึงตระกูล เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า อินฟลูเอนเซอร์คนนี้ บอกกับทางร้านว่า "จะมารีวิวให้" แต่ไม่ได้ติดต่อมาล่วงหน้า ทางร้านก็ให้บริการเหมือนลูกค้าปกติทั่วไป จนกระทั่งหันไปเห็นว่าเทน้ำตาลลงในถ้วยเปล่าเกือบหมดแก้ว รวมถึงพริกป่นและน้ำส้มสายชู แต่ก็กินไม่หมด ก่อนจะให้ร้านห่อกลับให้ ร้านจึงคิดค่าเครื่องปรุงเพิ่ม 100 บาท

ยืนยันว่า ไม่ได้หวงเครื่องปรุง แต่คิดว่าสิ่งที่อินฟลูเอนเซอร์คนนี้ทำนั้นมากเกินไป ถ้าตักเครื่องปรุง 3-4 ช้อน ทางร้านไม่เคยคิดเงินอยู่แล้ว แต่กรณีนี้จำเป็นต้องคิด เพราะราคาของเครื่องปรุงค่อนข้างแพง

เจ้าของร้าน ยอมรับว่า หลังจากคลิปถูกเผยเเพร่ออกไป มีลูกค้าหลายคนเข้ามากิน บอกว่าเพราะเห็นคลิปที่ อินฟลูเอนเซอร์เผยเเพร่ จึงนึกขึ้นได้ หลังจากไม่ได้มากินนาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark