ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

จับโล้นห่มเหลือง ฉี่ม่วง ขยายผลเจอเด็กวัย 13-15 ปี ตกเป็นทาสยานรก

ชาวบ้านสุดทน! ร้องฝ่ายปกครองตรวจฉี่พระ ก่อนพบสีม่วง ขยายผลตรวจในหมู่บ้าน พบ 2 เด็กน้อย วัย13-15 ปี ตกเป็นทาสยาเสพติด ส่งตัวบำบัด

20 ก.ย. 67 นายเสกสม ลินดาพรประเสริฐ นายอำเภอพล ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว กรณี ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพลได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านเพ็กน้อย ต.โสกนกเต็น อ.พล จ.ขอนแก่น ว่า ที่วัดศุภนิมิตร บ้านเพ็กน้อย ต.โสกนกเต็น อ.พลจ.ขอนแก่น มีพระรูปหนึ่ง เสพยาเสพติดอยู่เป็นประจำ โดยมีวัยรุ่นเข้าออกวัดอยู่บ่อยครั้ง   

จึงสั่งการให้ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยฝ่ายปกครองในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ตำรวจ วางแผนเข้าปิดล้อมตรวจค้นวัดดังกล่าว โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปถึง พบพระตุ๋ย ตามที่พลเมืองดีแจ้ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงขอตรวจปัสสาวะพระรูปดังกล่าว ผลตรวจพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย จึงได้นำตัวไปลาสิกขา

จากการสอบถาม พระตุ๋ย หรือนายวิรุณ อายุ 32 ปี บอกว่า ก่อนหน้านี้ทำงานที่กรุงเทพฯ จากนั้นบวชมาแล้ว 5 ปี ส่วนเสพยาเสพติดยอมรับว่าเคยเสพ และเลิกไปนานแล้ว เพิ่งกลับมาเสพหลัจงากกลับมาจำพรรษาที่บ้าน โดยอ้างว่ามีชาวต่างชาติ ที่ไปมาหาสู่กันเป็นผู้นำยาเสพติดมาให้ โดยขอเข้าโครงการบำบัดผู้ติดยาเสพติดและจะเลิกให้หายขาด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสึก

จากนั้น จึงนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดเพื่อยืนยันผล ผลการตรวจจากโรงพยาบาลพลพบว่า มีสารเสพติดในร่างกายจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ที่ทำการปกครองอำเภอพล และส่งพนักงานสอบสวนสภ.พลดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.พล พร้อมด้วยสมาชิกอส.อ.พล ที่14 ร่วมกับอบต.โสกนกเต็น รพ.สต.โสกนกเต็น และชุดปฏิบัติการตำบลโสกนกเต็น ลงพื้นที่ขยายผล ทำการสแกน Re X-ray ค้นหาผู้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตามโครง "ชุมชนพลล้อมรักษ์"  โดยเข้าตรวจภายในบ้านหลังหนึ่ง พบเด็กชายก้อง (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี และเด็กชายอี๊ด (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี มีพฤติกรรมน่าสงสัย เมื่อตรวจสอบในบ้าน พบหลอดเสพยา และพบอุปกรณ์การเสพไอซ์ ซ่อนอยู่ในกล่องเสื้อผ้ากลางบ้าน

จากการสอบถามทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า เสพยาบ้าจริง โดยหาซื้อยาบ้ามาจากรุ่นพี่ในหมู่บ้าน ล่าสุดเพิ่งเสพไปครึ่งเม็ดเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่จึงทำความเข้าใจกับยายซึ่งเป็นผู้ดูแลเด็กทั้ง 2 คน ว่า จะนำตัวไปรักษา เพื่อให้เลิกยาเสพติดกลับมาเป็นคนดีของสังคม ซึ่งยายก็อนุญาต เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึก ก่อนส่งตัวทั้งสองเข้าสู่ขั้นตอนการบำบัดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark