ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ร้องเร่งรัดเอาผิดร้านซ่อมรถ จยย.ฉ้อโกง

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้เสียหายรวมตัวกันกว่า 10 คน ถูกร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ฉ้อโกงในรูปแบบต่าง ๆ และยิ่งเจ็บใจไปกว่านั้น ถูกท้าว่า "แจ้งความไป...ก็ทำอะไรตนเองไม่ได้"

กลุ่มผู้เสียหายนัดรวมตัวกันประมาณ 10 คน ถือป้ายร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจสอบสวนกลาง เพราะแต่ละคนถูก "ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์" ย่านสุทธิสาร กรุงเทพฯ ฉ้อโกงไม่เหมือนกัน มีตั้งแต่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเช่น การสั่งซื้ออะไหล่ โอนเงินไปแล้ว แต่ไม่ได้ของ

ใหญ่ขึ้นมาหน่อยก็ไปฝากขายรถจักรยานยนต์มือสอง พอขายได้กลับไม่ยอมจ่ายเงินให้เจ้าของรถ ใหญ่กว่านั้นอีกนิด ก็เป็นเรื่อง หลอกขายรถจักรยานยนต์ที่โอนไม่ได้ พอผู้เสียหายนำรถไปคืน ก็ไม่ได้เงินคืน ไปจนถึงเรื่องที่มีการปลอมแปลงเอกสารเจ้าของรถ เอารถของผู้เสียหายไปจำนำ และขายต่อ และเรื่องที่หลอกให้ผู้เสียหายลงทุนรับจำนำรถ แต่เบี้่ยวไม่ยอมจ่ายเงิน

ที่ผ่านมา ผู้เสียหายรวม ๆ กว่า 30 คน ซึ่ง 10 คนนี้ที่มา เป็นแค่ตัวแทนเท่านั้น และเคยแจ้งความไว้กับตำรวจ สน.ห้วยขวาง บางคนแจ้งความไว้ตั้งแต่ปี 2563 จนถึงทุกวันนี้คดีก็ยังไม่คืบหน้าใด ๆ จนเจ้าของร้านเปลี่ยนเป็นคนอื่นแล้ว เรื่องก็ยังไม่จบ

เจ็บปวดใจเรื่องที่ถูกโกงก็เรื่องหนึ่ง แต่เจ็บใจกว่าคือเรื่องที่อดีตเจ้าของร้าน บอกว่า "แจ้งไปตำรวจก็ทำอะไรตนเองไม่ได้" 

เบื้องต้น ตำรวจสอบสวนกลางได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไว้ตรวจสอบแล้ว อยู่ระหว่างขั้นตอนรอทางผู้บังคับบัญชาสั่งการดำเนินการต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark