ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ลวงฆ่าโหด 2 พ่อลูกนายฮ้อย ค้อนทุบหัว เชือกรัดคอ ยิงซ้ำ ศพยัดท้ายกระบะ

ลวง 2 พ่อลูกนายฮ้อย ฆ่าทุบหัว เชือกรัดคอ ยิงซ้ำ ยัดศพท้ายรถกระบะอำพรางกลางทุ่งนา คาดคนร้ายรู้จักกับผู้ตาย หลังเงินที่ได้จากการขายวัว สร้อยทองหายไป เบื้อต้นตั้งปมสังหารฆ่าชิงทรัพย์ และขัดแย้งการซื้อขายวัว

วันที่ 19 กันยายน 2567 พ.ต.ท.ไพศาล ใจเกษม สารวัตรเวร สภ.ยางตลาด รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 คน อยู่ท้ายรถกระบะ จอดทิ้งไว้กลางทุ่งนา บ้านโนนสวรรค์ หมู่ที่ 8 ต.หนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ คาดว่าเป็นการฆาตกรรม จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.สมยศ ศรีพระคุณ ผกก.สภ.ยางตลาด ชุดสืบสวนสภ.ยางตลาด ชุดสืบสวนภ.จว.กาฬสินธุ์ ทราบ ก่อนลงตรวจสอบพร้อมกู้ภัยสามัคคีกตัญญู จ.กาฬสินธุ์ หน่วยร่วมใจกาฬสินธุ์  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน และแพทย์เวร รพ.ยางตลาด

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะมีโครงเหล็ก ด้ายท้ายรถกระบะพบศพชาย 2 คน กองรวมกันอยู่ ทราบชื่อคือนายเหรียญ อายุ 62 ปี สวมเสื้อลายแขนสั้นนุ่งกางเกงยีนขายาว ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณชายโครงด้านซ้าย  1 นัด สภาพนอนคว่ำหน้า ทับร่างของนายปิยพงษ์ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย โดยนายปิยพงษ์ สวมเสื้อแขนยาว นุ่งกางงเกงขาสั้น ที่ศีรษะถูกของแข็งตีอย่างแรงจนบวมเลือดออกตา บริเวณลำคอพบรอยเชือกรัด และมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ใต้รักแร้ซ้าย 1 นัด ตรวจสอบทรัพย์สินพบเงินสดอยู่ในกระเป๋านายปิยพงษ์ 1,1714 บาท และกระเป๋านายเหรียญ 1,913 บาท ส่วนเงินสดประมาณ  1 แสนบาท ที่ได้จากการขายวัว และสร้อยคอทองคำ 1 บาทหายไป และบนท้ายกระบะยังพบวัวยืนอยู่ 1 ตัว

ตรวจสอบบริเวณป่าละเมาะ ซึ่งห่างจากจุดพบศพประมาณ 500 เมตร พบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 2 ปลอก เชือกคล้อง กระดุมเสื้อ และคราบเลือดอยู่ตามพื้นดิน คาดว่าน่าจะเป็นจุดที่คนร้ายฆ่าทั้ง 2 คน แล้วนำศพข้ามฝั่งไปยัดไว้ท้ายรถกระบะ เพราะจากการสอบถามชาวบ้านเห็นทั้ง 2 คนนอนอยู่บริเวณดังกล่าวเมื่อช่วงประมาณ 15.00 น.วันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา แต่คิดว่านอนพักผ่อน จึงไม่ได้สนใจ จนมาพบเป็นศพ

สอบถามนางสาวลลิตตา ภรรยานายปิยพงษ์ ทราบว่า  สามี และพ่อสามี มีอาชีพเป็นนายฮ้อย ตระเวนรับซื้อวัวในตลาดนัดโคกระบือหลายจังหวัดในภาคอีสาน ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ออกจากบ้านที่ ต.เขาพระนอน เพื่อไปซื้อวัว และขายวัว ที่ตลาดนัดบ้านหัน จ.มหาสารคาม และได้โทรศัพท์พูดคุยกับสามี กระทั่งเวลา 09.00 น. ของวันเดียวกันได้โทรไปหาสามีอีกรอบ แต่ไม่รับโทรศัพท์ จึงพยายามโทรหาหลายครั้งแต่ก็ปิดเครื่อง จึงเอะใจ ญาติ ๆ ได้ออกตามหา กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ มีคนโทรมาบอกว่าพบศพทั้ง 2 ที่บริเวณดังกล่าว ยอมรับว่า ตกใจมาก เพราะทั้ง 2 คน เป็นเสาหลักของครอบครัว ไม่คิดจะถูกฆ่าตายพร้อมกันแบบนี้ อยากให้ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นฆ่าชิงทรัพย์ เพราะสร้อยทองของพ่อสามี 1 บาท เงินสด 1 แสนหายไป และที่ผ่านมาทั้ง 2 คน ไม่เคยทะเลาะกับใคร

เบื้องต้นตำรวจคาดว่า คนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 3 คน ได้ล่อลวง 2 พ่อลูกมาซื้อขายวัว ก่อนที่จะลงมือฆ่า และเอาทรัพย์สินไป และกลุ่มคนร้ายน่าจะรู้จักกับทั้ง 2 คน เนื่องจากรู้ว่าได้เงินจากการขายวัว 1 แสนบาท ทั้งนี้จุดเกิดเหตุ และจุดพบศพเป็นพื้นที่คาบเกี่ยว 2 จังหวัด คือกาฬสินธุ์ และมหาสารคาม ตำรวจ สภ.ยางตลาด และ สภ.กันทรวิชัย จะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark