ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เจ้าของเปิดตู้เซฟหลังน้ำท่วม สุดเสียใจ สิ่งที่หายไปกับสายน้ำ

น้ำท่วมแม่สาย

เปิดตู้เซฟหลังน้ำท่วม แม้เงินสดยังอยู่ดี แต่เจ้าของสุดเสียใจ เพราะสิ่งที่หายไปกับสายน้ำ หาใหม่ไม่ได้

น้ำท่วมแม่สาย จังหวัดเชียงราย แม้ระดับน้ำจะลดลงแล้ว แต่ความเสียหายยังคงอยู่ บ้านเรือนประชาชนหลายครัวเรือนที่ถูกน้ำท่วม ตอนนี้กลับจมโคลน รวมไปถึงทรัพย์สิน ของมีค่ามากมาย

TikTok บัญชี @mmini.l หนึ่งในผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ โพสต์คลิปวิดิโอ ขณะ กลับเข้าบ้านไปเปิดตู้เซฟหลังถูกน้ำท่วม เผยภาพให้เห็น ภายในตู้เซฟที่จมน้ำมาหลายวัน พบว่า ธนบัตรที่เก็บไว้แม้ไม่ถูกพัดไปกับสายน้ำ แต่เปื้อยไปด้วยดินโคลน มีคนให้คำแนะนำว่า ธนบัตร วัสดุจะทนทาน ให้นำมาล้างน้ำเปล่าแล้วตากแห้ง ก็จะนำกลับมาใช้ได้

แต่สิ่งที่ทำให้เจ้าของตู้เซฟต้องปวดใจ ก็คือซากกระดาษปริศนาจำนวนมาก ที่แช่อยู่ในน้ำและดินโคลน จนเปื่อยยุ่ย เสียหาย แทบมองไม่ออกว่าคือกระดาษอะไร ต่อมา เจ้าของโพสต์ได้ให้คำตอบว่า กระดาษดังกล่าว คือ พันธบัตรฯ กับสัญญาเงินกู้ "บางอย่างเป็นมรดกตกทอด หาใหม่ก็ไม่ได้ขนาดนี้ ถือเป็นบทเรียนราคาแพง คิดตื้นๆเอาเองว่าจะปลอดภัย"

ชาวเน็ตรายหนึ่งได้แสดงความเห็นเสริมว่า "เอกสารบางอย่างมันคัดใหม่ไม่ได้แล้ว อย่างสูติบัตรผมหายไปกับน้ำก็คัดไม่ได้แล้ว รูปปู่ทวดยาทวดแต่งงานกันหรือทะเบียนสมรสปู่ย่า ก็หาไม่ได้แล้ว เอกสารเงินกู้ยืมหายไปกับนํ้า กว่าจะได้เงินคืนจากลูกหนี้ ฟ้องร้องสู้กันในศาลเป็น10ปี กว่าจะได้"

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok บัญชี @mmini.l



@mmini.l ไม่เหลือเลย #น้ำท่วม #แม่สาย #เชียงราย @Pimmmmss ♬ Sad song by piano and violin(886018) - NOVA

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark