ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล้างโคลนจนท้อ บาร์เบียร์น้ำท่วมซ้ำซาก จ.กระบี่

เช้านี้ที่หมอชิต - ลงไปที่พื้นที่ภาคใต้ ฝนที่ตกหนักเกิดน้ำท่วมหลายจุดที่จังหวัดกระบี่ ผู้ประกอบการบาร์เบียร์ท้อ น้ำท่วมซ้ำซาก จากปัญหารุกที่

ผู้ประกอบการบาร์เบียร์ หาดนพรัตน์ธารา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ล้างทำความสะอาดดินโคลน หลังฝนตกหนัก น้ำในคลองสาธารณะหลังร้านระบายลงทะเลไม่ทัน ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ร้านค้าร้านอาหาร สูงประมาณ 1 เมตร เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ

นายวีระ สุทธิพูล ผู้ประกอบการบาร์เบียร์ บอกว่า ถูกน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี ปีละ 2-3 ครั้ง เนื่องจาก มีการรุกล้ำ ถมลำห้วยสาธารณะ สร้างที่พัก โรงแรม รีสอร์ต ทำให้ลำห้วยแคบ เมื่อฝนตกน้ำระบายไม่ทัน ภาครัฐก็ไม่ช่วยเหลือ ทำให้รู้สึกท้อกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ไปต่อที่จังหวัดตรัง คลื่นลมแรง พัดเรือโดยสารล่มกลางทะเล เป็นคลิปที่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเรือโดยสารพรทวี หลังแล่นออกจากคลองปะเหลียน จังหวัดตรัง มุ่งหน้าไปเกาะสุกร ขาดการติดต่อ หายไปข้ามคืน เจ้าหน้าที่ระดมทีมไปค้นหา

จนได้รับแจ้งจากเรือประมงว่าพบว่าเรือพรทวี ถูกลมแรง คลื่นสูง 3 เมตร พัดล่มกลางทะเลทิศใต้ของเกาะสุกร จึงช่วยเหลือมาได้ 3 คน ส่วนหญิงอายุ 74 ปี เสียชีวิต

ที่จังหวัดสตูลน้ำท่วม  5 อำเภอ (อ.มะนัง อ.ละงู อ.ท่าแพ อ.ควนโดน และ อำเภอเมือง) ยังวิกฤติ เนื่องจากฝนตกต่อเนื่อง

ที่อำเภอละงู ปริมาณน้ำท่วมสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านต่างช่วยกันขนย้ายข้าวของ สัตว์เลี้ยงไว้ในที่ปลอดภัย ต่างเดินฝ่ากระแสน้ำ ออกมาจากพื้นที่ มาซื้อของกิน และของใช้ที่จำเป็นไปตุน เพราะอาจต้องใช้เวลา 4 วันกว่าน้ำจะลด ส่วนโรงเรียนสั่งปิด 7 แห่ง  มีหน่วยงาน นำถุงยังชีพไปมอบให้ตามบ้าน

วานนี้มวลน้ำจากคลองมำบัง ไหลมาสมทบกับมวลน้ำที่ระบายลงทะเลไม่ได้ เออท่วมชุมชนตลาดสดเทศบาลเมืองสตูล และชุมชนม้าขาว  มีชาวบ้านได้รับผลกระทบ 70 ครัวเรือน ทางจังหวัดประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ 3 อำเภอ อำเภอควนโดน อำเภอเมือง และอำเภอท่าแพ เพื่อเร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark