ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หญิงเป็นงง โดนหักเงิน 1 แสนบาท เพราะสมัครบัตรเดบิต

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ผู้เสียหายบอกไม่รู้ว่าผิดพลาดตรงไหน จู่ ๆ สมัคร "บัตรเดบิต" แล้วถูกตัดเงินให้ร้านค้าออนไลน์ไปเกือบ 100,000 บาท ทั้งที่ไม่ได้สั่งซื้อสินค้าใด ๆ แจ้งความคดีก็ไม่คืบหน้า แถมธนาคารก็บอกไม่ได้ เงินจากบัญชีหายไปไหน

นางวาริณี ผู้เสียหาย เล่าว่า หลังเพื่อนแนะนำให้สมัคร "บัตรกดเงินสด" ผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งตรวจสอบแล้วว่า มีเจ้าหน้าที่ชื่อ "ชัช" ทำงานอยู่ในธนาคารแห่งหนึ่งจริง จึงจะขอเปิดบัตรธนาคารแห่งหนึ่ง แต่ตนไม่มีบัญชีธนาคารดังกล่าว คนที่แนะนำเลยอาสาดำเนินการให้ ซึ่งทำผ่านแอปฯ ของธนาคารตามปกติ

จากนั้นก็ถูกหักยอดเงิน 200 บาท เป็นค่าธรรมเนียม แล้วให้ส่งรหัส OTP เพื่อยืนยัน แต่พอทำขั้นตอนนี้ จู่ ๆ เงินถูกหักจากบัญชีประมาณ 46,000 บาท ให้กับร้านค้าที่ใช้ชื่อคล้าย ๆ กับห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ทั้งที่ไม่เคยสั่งซื้อสินค้าใด ๆ พอถามเจ้าหน้าที่ ก็อ้างเป็นเงินค่าประกัน

ส่วนเงินค่าธรรมเนียมบัตรที่หักไป 200 บาท ก็ได้คืนกลับเข้าบัญชี ก่อนเจ้าหน้าที่จะอ้างว่า "สมัครบัตรไม่สำเร็จ" ขอให้ทำรายการซ้ำ คราวนี้ถูกตัดเงินไปอีกกว่า 48,000 บาท จึงรู้ว่าถูกมิจฉาชีพหลอก และโอนเงินที่เหลือ 5,000 บาท ไปบัญชีอื่น ส่วนเจ้าหน้าที่ชื่อ "ชัช" ติดต่อไม่ได้อีกเลย

หลังเกิดเรื่อง เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ แต่คดีไม่คืบหน้า ตำรวจบอกตามเงินคืนให้ไม่ได้ พอถามธนาคารก็ไม่ตอบสาเหตุเงินหายจากบัญชีฯ

ด้าน "ทนายษิทรา" บอกถ้าตั้งข้อสังเกตคงมีแค่บัญชีไลน์ของ "ชัช" ที่น่าจะเป็นของปลอม รวมถึงร้านค้าเช่นกัน จากนี้จะประสานธนาคารและตำรวจไซเบอร์ ขอให้ช่วยเหลือผู้เสียหายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark