ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

โอละพ่อ นายหน้ารับสารภาพกุเรื่องเงิน 4.2 ล้านจมน้ำ ที่แท้เอาไปใช้จนเหลือแค่ 5 แสน

จากกรณีหนุ่มนายหน้าขายรถชาว อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ขับรถกระบะขนเงิน 4.2 ล้านบาท เสียหลักพุ่งลงสระน้ำวัดห้วยขานาง พื้นที่หมู่ 1 ต.หนองยาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ซึ่งทางเจ้าตัวอ้างเงินว่าเงินจำนวนดังกล่าวนั้นจมน้ำ แต่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันงมหาเจอมาแล้ว 5 แสนบาท เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 14 ก.ย. 67 แต่ฝั่งทางด้านเจ้าของเงินตัวจริง เป็นหญิงชาว จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นเจ้าของรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เกิดความแคลงใจ ขอวัดสูบน้ำออกจากสระเพื่อดูว่ามีเงิน 3,700,000 บาทอยู่ที่ก้นสระจริงหรือไม่ ก่อนที่จะมีการยุติกาาสูบน้ำกันไปเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 67 เนื่องจากเครื่องสูบน้ำเสีย และมีการนัดไกล่เกลี่ยกันที่ สภ.หนองฉาง ในวันนี้ (16 ก.ย. 67)

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ นายธงชัย อายุ 45 ปี นายหน้าขายรถ และ น.ส.สาวิตรี รวมไมตรี อายุ 42 ปี เจ้าของเงิน ได้เดินทางมาเจรจาไกล่เกลี่ยกันที่ สภ.หนองฉาง และรับเงินที่พบในจุดเกิดเหตุ โดยมี พ.ต.อ.ภคิน วรรณศรี ผกก.สภ.หนองฉาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.พจนาถ เกตุกล้า รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หนองฉาง ร่วมเป็นผู้เจรจาไกล่เกลี่ย ก่อนที่ทาง ร้อยเวร สภ.หนองฉาง ได้ทำการส่งมอบเงินจำนวน 520,000 บาท พร้อมกระเป๋าเงิน ให้กับนายธงชัย จากนั้น นายธงชัย ได้ทำการส่งต่อเงินก้อนดังกล่าวให้กับทาง น.ส.สาวิตรี เพื่อชดใช้ยอดเงินค่ารถที่ขายได้

ขณะเดียวกัน นางทองดี วงศ์สมบูรณ์ อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถพ่วง 18 ล้อ ที่ให้ทางนายธงชัยขายต่อให้ ได้เดินทางมาร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทางเจ้าตัวระบุว่า อยากให้ทางนายธงชัยชดใช้เงินที่ยังเหลือทั้งหมดคืนให้ เพราะตอนไปก็ไปเป็นก้อน ไม่อยากให้ได้เงินทยอยคืน ซึ่งเมื่อวานนี้ นายธงชัยได้นำเงินมาใช้คืนให้แล้วส่วนหนึ่ง จำนวน 2,100,000 บาท บวกกับยอดที่มารับวันนี้อีก 500,000 บาท จะเหลือยอดเงินที่นายธงชัยฯต้องจ่ายคืนอีก 1,600,000 บาท โดยนายธงชัยได้ขอผ่อนชำระเป็นรายเดือน เดือนละ 50,000 บาท แต่ทาง นางทองดี ไม่ยอมให้ผ่อนชำระด้วยยอดเงินนี้ อยากได้เป็นยอดเงินก้อนใหญ่ หรือไม่ก็ให้เอาทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูงมาจ่ายทดแทน

ขณะที่ นายธงชัย ได้กล่าวกับ นางทองดี ว่า ยอมรับสารภาพว่า แต่งเรื่องเงินจมน้ำจริง ที่พูดไปแบบนั้นเพราะตกใจ แต่ไม่ได้มีเจตนาจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ เพราะไม่กล้าเอาชีวิตตัวเองมาเสี่ยงแบบนี้อย่างแน่นอน วันเกิดเหตุนั้นตั้งใจจะไปสารภาพว่านำเงิน 4.2 ล้านบาทที่ขายได้ไปใช้จนเหลือแค่ 500,000 บาท แต่เวรกรรมตามทัน มาประสบอุบัติเหตุเกือบเอาชีวิตไม่รอด ก่อนที่จะไปสารภาพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark