ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

พ่อแม่เด็กเข้าพบตร. ชี้แจงปล่อยลูก 4 คนอยู่ลำพัง


พ่อแม่เด็กเข้าพบตร.กลางดึก โร่ชี้แจงปล่อยลูก 4 คนอยู่ลำพัง ด้านบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา เผยหาก รับเด็กกลับต้องทำบันทึกข้อตกลง

ความคืบหน้ากรณีพ่อเลี้ยง และ แม่เด็ก ทิ้งลูกเล็ก 4 คน อยู่บ้านตามลำพัง ไม่มีคนดูให้หากินเอาเอง และจ้างให้คนซื้อข้าวให้กิน ซึ่งวานนี้ (12 ก.ย.67) บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าตรวสอบ และ พาเด็กไปลงบันทึกประจำวัน และพาไปดูแลนำตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพุทธโสธร

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แม่สั่งของไม่จ่ายเงิน ปล่อยลูก 4 คนอยู่บ้านตามลำพัง

ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 01.00 น. วันที่ 13 ก.ย. 67  ทางพ่อเลี้ยงและแม่ของเด็กได้เข้าพบกับร.ต.อ.สุริยา  ภูมิวัฒน์  รองสว.(สอบสวน)  สภ.บางปะกง  เพื่อชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ทางตำรวจได้ประสานและนัดให้ไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทราในช่วง 09.00 น. เพื่อพูดคุยเหตุผลที่ปล่อยให้ลูกอยู่ตามลำพัง 

เบื้องต้นทราบว่า สาเหตุที่ต้องปล่อยลูกไว้ตามลำพัง เป็นเพราะตัวเองต้องออกไปขายของ และตอนนี้ ก็กำลังตั้งท้องลูกคนที่ 5 อยู่ด้วย

โดยทางว่าที่ร้อยตรีศิรพงศ์ โภคินวงศ์หิรัญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา เผยว่า หากทางพ่อเลี้ยงและแม่ของเด็กจะรับเด็กกลับไปดูแลก็ต้องมีการทำข้อบันทึกตกลงว่าเด็กจะไม่ถูกทอดทิ้งปล่อยปะละเลยแบบนี้อีก และจะไม่มีการกระทำความรุนแรงกับเด็กทั้ง 4 คน 

ซึ่งทางบ้านพักเด็กจะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง  แต่ถ้าดูแลไม่ได้ก็ดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยงและแม่เด็ก  และจะประสานให้ญาติเด็กที่อยู่ต่างจังหวัดมารับตัวไปดูแลแทน ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของครอบครัวที่จะรับเด็กทั้ง 4 คนไปดูแล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark