ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ที่แท้ผู้ใหญ่บ้าน แอบเอาชื่อทำประกันสังคม

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้มีเงื่อนงำ หนุ่มอายุ 25 ปี อยู่บ้านช่วยพ่อทำนามาตั้งแต่เด็ก อยู่ ๆ มีชื่อไปอยู่ในระบบประกันสังคม ล่าสุดพบว่าอาจถูกโรงงานไม้ของชาวจีน นำชื่อไปสวมรอยให้กับแรงงานผิดกฎหมาย

จุดเริ่มต้นมาจาก นายภาณุวัฒน์ หัดประโคน อายุ 25 ปี ปวดท้องไปโรงพยาบาล ตั้งใจจะใช้สิทธิ 30 บาท แต่กลับพบว่าชื่อไปอยู่ในระบบประกันสังคม สร้างความกังวลให้กับเจ้าตัวและครอบครัว เพราะ นายภาณุวัฒน์ ไม่เคยไปสมัครงาน หรือไปเข้าทำงานที่ไหน จึงไปลงบันทึกประจำวัน สภ.ประโคนชัย  และไปร้องฯ สำนักงานประกันสังคม สาขานางรอง จังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ประกันสังคม ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่โรงงานไม้ในพื้นที่ พบว่า นายภาณุวัฒน์ (ผู้ที่ถูกแอบอ้าง) มีชื่ออยู่ในโรงงาน และระบบประกันสังคมจริง แต่พอไปถามพนักงานในโรงงาน กลับบอกว่า ไม่เคยเห็น นายภาณุวัฒน์ มาทำงาน อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าถูกสวมรอยชื่อมาได้อย่างไร

ชาวบบ้าน และคนในครอบครัวของ นายภาณุวัฒน์ ให้ข้อมูลที่น่าสนใจ บอกว่า เจ้าของโรงงานไม้เป็นชาวจีน มักจ้างแรงงานประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทำงาน

ก่อนหน้านี้ มีผู้ใหญ่บ้านได้มาขอบัตรประชาชนของ นายภาณุวัฒน์ ไปอ้างว่าจะนำไปทำประกันสังคมให้ จึงเชื่อว่า ผู้ใหญ่บ้าน อาจนำชื่อลูกบ้านไปสวมรอยให้แรงงานผิดกฎหมายหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark