ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ซ้ำเติมผู้ประสบภัยโจรเมียนมางัดบ้าน งัดรถ กลางวันแสก ๆ

น้ำท่วม

โจรออกอาละวาดกลางวันแสก ๆ เดินลุยน้ำเข้าไปงัดแงะเอาทรัพย์สิน ตามบ้านเรือน รถยนต์ ของผู้ประสบภัยที่อพยพหนีน้ำท่วมออกไปอยู่ข้างนอก ชาวบ้านวอนตำรวจงวดขันจับกุม

วันนี้ ( 12 ก.ย.67 ) ท่ามกลางสถานการณ์น้ำท่วม ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกันหลายพื้นที่ ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย แม้ระดับน้ำจะเริ่มลดลง แต่หลายจุดน้ำยังคงไหลเชี่ยวและแรง ชาวบ้านบางส่วนยอมทิ้งบ้าน ทิ้งทรัพย์ อพยพหนีน้ำออกไปอยู่ข้างนอก ปัญหาที่ตามมาคือมีโจรขโมยออกอาละวาดงัดบ้าน ขโมยทรัพย์สิน

ล่าสุดผู้ใช้เฟชบุ๊ก ค้าที่ดินเชียงราย ครูปังปอนด์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า มีขโมยมาขโมยของบริเวณบ้านเกาะทราย พร้อมกับได้โพสต์คลิปความยาวประมาณ 23 วินาที ซึ่งในภาพจะเห็นผู้ชาย 3 คน เดินลุยน้ำ มุ่งหน้าเข้าไปตามบ้านเรือนของประชาชน ซึ่งในคลิปมีการบรรยาย บอกว่า ผู้ชายทั้ง 3 คน เป็นชาวเมียนมา ไล่ตระเวนขโมยของตามบ้านเรือนผู้ประสบภัย ซึ่งทั้ง 3 คน จะเลือกเข้าตามบ้านที่ไม่มีคนอยู่ รวมถึงรถที่จอดจมน้ำ เพื่อค้นหาเอาทรัพย์สินค่า

ซึ่งการกระทำดังดังกล่าว ถือเป็นการซ้ำเติมความทุกข์ระทมของชาวบ้าน ที่ต้องเป็นทุกข์กับน้ำท่วมที่ไม่รู้ว่าอีกกี่วันจะลดลงกลับสู่ภาวะปกติแล้วยังต้องมีเป็นทุกข์ กับการเป็นห่วงทรัพย์สินของตัวเอง หลังจากมีโจรออกอาละวาด ชาวบ้านจึงวิงวอนให้ตำรวจออกตรวจตรา กวดขันจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark