ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สนามบินเชียงใหม่พร้อมรับผู้โดยสารเปลี่ยนเส้นทางจาก จ.เชียงราย หลังสนามบินเชียงรายยกเลิกเที่ยวบินเพรา


วันนี้ (12 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่สนามบินเชียงใหม่ เช้านี้ได้มีผู้โดยสารที่เปลี่ยนเที่ยวบินจากสนามบินเชียงราย เดินทางมาลงที่ จ.เชียงใหม่แทน หลังสนามบินเชียงรายได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด เพราะน้ำที่ไหลเข้าท่วม อ.แม่สาย ได้ไหลเอ่อเข้ามาท่วมในพื้นที่ อ.เมือง และรอบ ๆ สนามบินแล้ว

ล่าสุดสนามบินเชียงใหม่ได้มีการประชุมกับขนส่ง จ.เชียงใหม่ และเตรียม ตั้งศูนย์ประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวสาร ช่วยเหลือผู้โดยสารที่เปลี่ยนไฟลต์บินจาก จ.เชียงราย มาลงที่ จ.เชียงใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกและคอยประสานงานเรื่องการเดินทางต่อไปยัง จ.เชียงราย จะสามารถเดินทางไปได้เส้นทางไหนและต่อรถโดยสารสาธารณะ เหมารถตู้ เหมาแท็กซี่ หรือหารถเช่าเพื่อจะเดินทางต่อไปยัง จ.เชียงรายได้

ซึ่งจากข้อมูลพบว่าขณะนี้ทางสนามบินเชียงใหม่นั้นยังไม่มีการเพิ่มเที่ยวบินแต่อย่างใด ยังคงว่าเป็นเที่ยวบินไฟลต์ปกติเพียงแต่ว่าผู้โดยสารที่จองตั๋วเครื่องบินลงสนามบินเชียงรายไว้นั้นก็สามารถเปลี่ยนเส้นทางมาลงที่สนามบินเชียงใหม่ได้ ซึ่งแต่ละสายการบินก็จะมีการบริหารจัดการภายในอย่างเช่นปกติใช้เครื่องบินเล็กบิน ก็เปลี่ยนมาใช้เครื่องบินใหญ่บินแทนเพื่อรองรับผู้โดยสารที่เปลี่ยนเส้นทางมาลงที่สนามบินเชียงใหม่

อย่างไรก็ตามขณะนี้พบว่าทุกสายการบินนั้นก็ได้มีการช่วยเหลือผู้โดยสารที่จะเดินทางไป จ.เชียงราย คือจะเปลี่ยนเที่ยวบิน หรือจะเลื่อนตั๋วเดินทางไว้ก่อน ก็สามารถทำได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark