ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

โซเชียลแห่อาลัย เซียร่า สุนัข K9 กู้ภัยผู้กล้า


โซเชียลแห่อาลัย "เซียร่า" สุนัข K9 USAR Thailand ที่เคยร่วมภารกิจค้นหาผู้สูญหายเหตุแผ่นดินไหวตุรกี  พร้อมขอบคุณที่ทำหน้าที่สุนัขกู้ภัยผู้กล้า

วันนี้ (12 ก.ย.2567) เพจเฟซบุ๊ก K9 : USAR Thailand โพสต์ข้อความแจ้งข่าวการจากไปของ "เซียร่า" สุนัขกู้ภัย K9 ระบุว่า "ขอแสดงความไว้อาลัยแด่..K9 #เซียร่า ขอดวงวิญญาณของผู้กล้า ในการทำประโยชน์ต่อมนุษย์ของหนูจงสถิตอยู่ในสถานที่อันสวยงาม ในดินแดนที่อบอุ่นไปด้วยความรักที่มนุษย์มีต่อสุนัข ไม่มีสงคราม ไม่มีพิบัติภัย..หลับให้สบายนะคะสาวน้อย ด้วยรักและอาลัย K9 : USAR Thailand"

สำหรับ “เซียร่า” เป็นสุนัขสายพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ตัวเมีย อายุ 8 ปี เป็นที่รู้จักและกลายเป็นขวัญใจโซเชียล จากการร่วมภารกิจของทีม USAR Thailand ทั้ง 42 คน พร้อมสุนัขกู้ภัย K9 "เซียร่า-ซาฮาร่า" เข้าร่วมสนับสนุนให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 7.8 ศูนย์กลางใกล้เมืองกาซีอันเท็พ ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ ของตุรกี เมื่อช่วงเดือน ก.พ. 2566

โดยโพสต์ดังกล่าว มีชาวโซเชียล โดยเฉพาะคนรักน้องหมา และเป็นแฟนคลับของ เซียร่า จำนวนมาก ได้แสดงความเสียใจต่อการจากไปของเซียร่า และขอบคุณฮีโร่ 4 ขา ที่ได้เสียสละทำหน้าที่สุนัขกู้ภัยผู้กล้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark