ข่าวในหมวด ข่าวประชาสัมพันธ์

SENSORY OF PERCEPTION นิทรรศการเดี่ยวโดย สุพิชฌาย์ สุตัณฑวิบูลย์


SENSORY OF PERCEPTION
นิทรรศการเดี่ยวโดย สุพิชฌาย์ สุตัณฑวิบูลย์
4 – 29 กันยายน 2567 นี้ ที่ เซ็นทรัล ดิ ออริจินัล สโตร์

ถ้าประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของมนุษย์ จะประกอบไปด้วย การมองเห็น การได้ยิน การดมกลิ่น การรับรส และการสัมผัสทางกาย การตีความในส่วนประสาทสัมผัสที่ 6 ของ สุพิชฌาย์ สุตัณฑวิบูลย์ หรือ มินนี่ ศิลปินภาพพิมพ์รุ่นใหม่ ที่การันตีด้วยรางวัลทางด้านศิลปะมาหลากหลายเวที อาจหมายถึง “การรับรู้หรืออารมณ์ ความรู้สึก”


SENSORY OF PERCEPTION คือนิทรรศการเดี่ยวจาก สุพิชฌาย์ สุตัณฑวิบูลย์ หรือมินนี่ ศิลปินรุ่นใหม่อนาคตไกลที่ได้แรงบันดาลใจจากผลงานชุด "I’m Lucky Because You Chose Me (ฉันโชคดีเพราะเธอเลือกฉัน)" ซึ่งเล่าเรื่องราวของสัตว์จรจัด ที่ได้พบกับ  "Forever Home" หรือบ้านถาวรของตนในที่สุด ผลงานชุดดังกล่าวนำเสนอภาพของแววตา ที่พร้อมมอบความรักให้เพื่อนมนุษย์หน้าใหม่ โดยไม่มีเงื่อนไข ทั้งยังเสนอความคิดว่า "บ้าน" อาจมีความหมายแตกต่างกันไปสำหรับแต่ละคน โดยอาจหมายถึงเพียงสิ่งปลูกสร้าง สำหรับอยู่อาศัย หรือสิ่งที่ลึกซึ้งมากกว่านั้นก็ได้ สำหรับฉัน บ้านคือที่พักใจ ที่ที่ทำให้ความรู้สึกปลอดภัย ความอบอุ่น และความรู้สึกของการอยู่ร่วมกัน และไม่ว่าคนหรือสัตว์ก็คงอยากอยู่ใน “บ้าน” ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขและความรักกันทั้งสิ้น
เพราะแนวคิดของผลงานชุดนี้คือ ตาที่มองเห็นความรัก หูที่ฟังเสียงแห่งพลังบวก จมูกที่ได้กลิ่นอันสดชื่น ปากที่มอบรอยยิ้ม และมือที่โอบกอดอย่างอบอุ่น ผลงานนิทรรศการ SENSORY OF PERCEPTION จึงเลือกนำเอาการผสมผสานประสาทสัมผัสทั้ง 6 เข้าด้วยกันในมุมมองเหนือจริง เพื่อมอบพลังบวกและให้ผู้ชมตีความผลงานที่รับชมได้ในหลากหลายแนวทาง

มาร่วม “สัมผัส” ความรัก และความรู้สึก ที่ถูกถ่ายทอดโดยใช้เทคนิค Silk Screen Printing และ การใช้สีอะคลีลิคบนพืนผ้าใบ กว่า 22 ภาพ ไปกับนิทรรศการ SENSORY OF PERCEPTION นิทรรศการเดี่ยว โดย สุพิชฌาย์ สุตัณฑวิบูลย์   4 – 29 กันยายน 2567 นี้ ณ พื้นที่นิทรรศการ Event Space ชั้น 4 ที่เซ็นทรัล ดิ ออริจินัล สโตร์ วันอังคารถึงอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark