ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

อย่าบั่นทอน กู้ภัยช่วยน้ำท่วมแม่สาย วอนเข้าใจหากเข้าไปช่วยช้า เพราะเสี่ยงตายเข้าไปช่วยหลายจุด

เสียงจากกู้ภัย ช่วยน้ำท่วมแม่สาย วอนโซเชียลอย่าด่าหากเข้าไปช่วยช้า เพราะอุปสรรคมีมาก ซ้ำต้องเสี่ยงตายเข้าไปช่วยหลายจุด

สถานการณ์น้ำท่วม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยังน่าห่วง น้ำป่าไหลเชี่ยวกรากเข้าท่วมบ้านประชาชน หลายร้อยชีวิตยังรอความช่วยเหลือ ล่าสุด (11 ก.ย. 67) หนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยกับสนามข่าวออนไลน์ ว่า สถานการณ์ตอนนี้ยังวิกฤต ระดับน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซ้ำยังมีฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้การเข้าช่วยเหลือประชาชนยากลำบาก 

ตอนนี้ต้องการรถขนาดใหญ่ หรือรถทหาร เพื่อขับฝ่ากระแสน้ำท่วมเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน และอยากให้ทีมงานกู้ชีพกู้ภัยที่กำลังมาที่จังหวัดจังหวัดเชียงรายมาร่วมด้วยช่วยกัน เพราะในพื้นที่อย่างวิกฤต กู้ภัยบางชุดยังไม่ได้นอนกันตั้งแต่เมื่อวาน (10 ก.ย. 67) ที่ผ่านมา

ส่วนกระแสโซเชียลที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกู้ภัย ว่าช่วยเหลือช้า อยากขอชี้แจงว่า เราพยายามไปช่วยในทุกจุดแต่บางจุดเราไม่สามารถเข้าถึงได้จริง ๆ เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวกราก อันตรายเกินไปเพราะเนื้อสิ่งอื่นใดเราต้องเซฟชีวิตกู้ภัยด้วยกันเอง จึงอยากให้ประชาชนเข้าใจ และ
ให้ส่งกำลังใจให้กู้ชีพกู้ภัยทั่วประเทศ  เพราะกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ

ส่วนผู้ประสบภัยที่ติดค้างอยู่ในบ้านไม่ยอมออกมากับเรือที่เข้ารับ  ขอให้ท่านออกมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยเหลือเพราะสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ แม้ว่าจะอยู่ที่สูงแต่ยังมีอุปสรรคเรื่องการส่งน้ำและอาหาร จึงอยากขอให้อพยพมาในที่ปลอดภัยก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark