ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เปิดภาพ "ถ้ำหลวง" มวลน้ำทะลักเอ่อท่วมถึงทางเข้าอุทยานฯ


แม่สายวิกฤต! เปิดภาพ "ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน" มวลน้ำด้านในทะลักออกมาปากถ้ำ เอ่อท่วมถึงทางเข้าอุทยานฯ กระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก

อิทธิพลของ "พายุยางิ" ทำฝนตกหนัก ทำให้แม่น้ำสายเพิ่มสูงขึ้น ไหลเข้าท่วมในตัวเมืองแม่สาย จังหวัดเชียงราย และขยายวงกว้างมากขึ้น บางจุดระดับน้ำสูงมิดหัว และยังมีผู้ที่ติดอยู่ในบ้านเรือน

ตลอดทั้งคืนหลายหน่วยงานระดมเรือเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในบ้านออกมา แต่ด้วยกระแสน้ำหลาก ทำให้บางพื้นที่ยังเข้าไปไม่ถึง หลายคนรอความช่วยเหลือ

เช่นเดียวกับในพื้นที่ "อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน" อุทยานในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดอยนางนอน พื้นที่ต.โป่งผา อ.แม่สาย ก็เกิดน้ำท่วมอย่างหนัก มวลน้ำทะลักออกมาจากในถ้ำ เอ่อท่วมจนเต็มพื้นที่

โดยล่าสุดเช้าวันนี้ (11 ก.ย.67) ทางเพจ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ได้เปิดภาพอัปเดตสถานการณ์ ระบุว่า "สถานการณ์เช้านี้ ระดับน้ำในถ้ำหลวงไหลล้นออกมาท่วมด้านนอกไปจนถึงทางเข้าอุทยาน"


พร้อมโพสต์คลิปเมื่อเวลาประมาณ 8.50 น. เผยให้เห็นภาพนาทีมวลน้ำไหลเชี่ยวกราก พร้อมข้อความระบุว่า "วันที่ 11/9/2567 มวลน้ำด้านในถ้ำหลวงไหลทะลักออกมาจากปากถ้ำ"

ซึ่งหลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนส่งความห่วงใยถึงคนในพื้นที่อ.แม่สาย ขอให้ผ่านพ้นวิกฤต สถานการณ์ดีขึ้นโดยไว 


สำหรับพื้นที่ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เมื่อปี 2561 ตกเป็นที่สนใจของคนทั่วโลกจากเหตุการณ์ 13 ชีวิตผู้ประสบภัย "ทีมหมูป่า" เข้าไปติดอยู่ด้านใน เมื่อมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำท่วมถ้ำและปิดทางออก ทำให้ทั้ง 13 ชีวิตไม่สามารถออกมาได้ ก่อนมีการช่วยเหลือ จนกลายเป็นปฏิบัติการกู้ภัยระดับโลก

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก Facebook : อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน


 














 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark