ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พระหรือนักเลง ? จับสึกพระนอกรีต จ.นนทบุรี

สนามข่าว 7 สี - ดูเรื่องราวของพระที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ไม่จำวัด แต่ไปเช่าห้องอยู่ ยืนบิณฑบาต แล้วเอาของที่ชาวบ้านมาทำบุญไปขายต่อ สุดท้ายต้องเชิญตัวไปสึก แต่เจ้าตัวก็ไม่ยอมไป อ้างว่าที่ทำแบบนี้เพราะถูกคุณไสย

เหตุการณ์ช่วงเช้าวานนี้ (9 ก.ย.) พระครูสิทธิธรรมนุกูล พระวินยาธิการ รองเจ้าอาวาสวัดละหาร และอาสาสมัครตำรวจบางบัวทอง ได้เชิญตัว พระสมชาย อายุ 69 ปี ซึ่งยืนบิณฑบาตอยู่ตรงร้านขายอาหารเช้า หน้าหมู่บ้านในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

หลังได้รับเรื่องร้องเรียนพฤติกรรมว่า ชอบยืนประจำอยู่หน้าร้านขายของใส่บาตร ทั้งคุกคามพระรูปอื่น ๆ ที่มาบิณฑบาตทับเส้นทาง ชกต่อยกับพระลูกวัด

และเมื่ออาสาสมัครตำรวจบางบัวทอง สะกดรอยตาม พบว่าไม่ได้จำวัด แต่ไปเช่าห้องพักอยู่ในชุมชนอิสลามแห่งหนึ่งแทน ระหว่างไปเชิญตัว ก็เอะอะโวยวายอย่างที่เห็น

ต่อมาจึงนำตัว พระสมชาย ไปที่วัดลำโพง ให้พระครูประโชติจันทสิริ เจ้าอาวาส และเจ้าคณะตำบลบางรักใหญ่ สอบสวน พระรูปนี้ก็แสดงอาการไม่พอใจ โวยวาย และไม่ยอมสึกท่าเดียว จนพระครูประโชติจันทสิริ แทบจะหมดความอดทน

สุดท้าย พระครูประโชติจันทสิริ สรุปความผิดเสร็จ บอกว่าพระแบบนี้ต้องสึก ปล่อยไว้ไม้ได้ แต่พระสมชายขัดขืน ต้องให้เจ้าหน้าที่มาช่วยกันจับเปลี่ยนชุดแบบนี้

เบื้องต้น ตำรวจคุมตัวไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.บางบัวทอง ว่าถูกจับสึก และขาดจากความเป็นพระทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark