ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ค้นหาอาวุธปืนยิงสามี-ภรรยา

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้ (5 ก.ย.) ตำรวจจะนำตัวมือปืนยิงสามี-ภรรยา เสียชีวิตไปฝากขังที่ศาลจังหวัดปทุมธานี แม้ปฏิเสธการทำแผนฯ แต่หลักฐานครบถ้วน และยังรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี นำตัวนายสิทธิโชค อายุ 32 ปี ไปชี้จุดทิ้งอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุยิงนายณรงค์วิทย์ อายุ 45 ปี และนางชาดา อายุ 55 ปี ภรรยาเสียชีวิต ภายในชุมชนที่ตำบลบางขะแยง อำเภอเมืองปทุมธานี นายสิทธิโชคบอกว่า ได้โยนทิ้งลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสวนเทพปทุม โดยขว้างออกไปห่างจากฝั่งประมาณ 6 เมตร ซึ่งการดำน้ำค้นหาค่อนข้างลำบาก เนื่องจากระดับน้ำค่อนข้างลึกและไหลเชี่ยว แต่ในที่สุดนักประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ก็ค้นหาจนเจอ เป็นปืนพกสั้นขนาดจุด 380 พร้อมกระสุนอีกจำนวนหนึ่งบรรจุอยู่ในแม็กกาซีน

พันตำรวจเอก วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองปทุมธานี จากการสอบปากคำผู้ต้องหา สารภาพว่า มีปัญหากับครอบครัวคนตายมานานนับ 10 ปี อีกทั้งยังถูกคนตายด่าและตบหัวมาตั้งแต่เด็ก ๆ จึงแค้นสั่งสม ตอนหลังยังมีปัญหาเรื่องแมวกันอีก ก่อนเกิดเหตุก็ทะเลาะกันอย่างรุนแรง แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธการทำแผนฯ กลัวจะไม่ปลอดภัย และตอนนี้ก็มีหลักฐานค่อนข้างครบแล้ว หลังจากได้อาวุธปืนของกลางมาแล้ว จึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน ส่วนข้อหาอื่น ๆ อยู่ระหว่างพิจารณาจากพยานหลักฐาน แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธการทำแผนฯ เพราะกลัวจะไม่ปลอดภัย ตำรวจจึงจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดปทุมธานี ช่วงสายวันนี้ (5 ก.ย.)

ขณะที่ญาติ ๆ ได้ไปรับศพทั้ง 2 คน จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งทุกคนต่างอยู่ในความโศกเศร้า ที่ต้องสูญเสียคนในครอบครัว โดยพี่ชายคนตายบอกว่า จะไม่ให้อภัยนายสิทธิโชค คนที่เป็นมือปืน และอยากให้ตายตามกันไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark