ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

2 สามีภรรยา ดื่มน้ำต้มสมุนไพรแก่นฝางกับกาแฟ ก่อนจะชัก ล้มหมดสติ ล่าสุด ภรรยาเสียชีวิต ส่วนสามีสาหัส

2 สามีภรรยา ดื่มน้ำต้มสมุนไพรแก่นฝางกับกาแฟ ก่อนจะชัก ล้มหมดสติ ล่าสุด ภรรยาเสียชีวิต ส่วนสามีสาหัส

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเกษมสุข ต.ตาเกษ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิต และมีคนอาการสาหัส จาการดื่มกาแฟ ผสมน้ำสมุนไพร เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันที่ 1 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา พอผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ เพื่อจัดงานศพ และได้พบกับ นายวรวิทย์ อายุ 21 ปี ลูกชายของผู้ตายได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันเกิดเหตุพ่อกับแม่ได้ต้มน้ำร้อนในกาบนเตาถ่าน เพื่อจะชงกับกาแฟ(ยี่ห้อหนึ่ง)ดื่มในช่วงเช้าตามปกติ ซึ่งน้ำในกาที่ต้มจะมีแก่นฝาง ซึ่งเป็นสมุนไพร ที่ซื้อมาจากตลาดนัด โดยพ่อกับแม่ของตนจะดื่มแบบนี้เป็นประจำทุกวัน เพราะเชื่อว่าเป็นยาบำรุงและรักษาโรค

ซึ่งหลังจากที่ทั้งพ่อกับแม่ตนดื่มเข้าไปแล้ว ตัวพ่อไปเข้าห้องน้ำเกิดอาการชักเกร็ง ตอนนั้นแม่ของตนพร้อมกับตนได้พยายามช่วยพ่อจนอาการพ่อดีขึ้น พร้อมเรียกคนให้ช่วยและเรียกโรงพยาบาลมาช่วยนำส่ง หลังจากพ่ออาการดีขึ้นแล้ว แม่ของตนก็มาล้มหมดสติไปต่อหน้าต่อตาตน ชาวบ้านกับพยาบาลช่วยกันปั๊มหัวใจช่วยชีวิตแต่ก็ยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ผู้เสียชีวิต คือ นางนารี อายุ 49 ปี ส่วนอีกคนที่เป็นสามี ชื่อ นายมงคล อายุ 44 ปี ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ซึ่งหมอตรวจพบสารที่ผิดปกติในร่างกายผู้เสียชีวิตและสามี ยังชี้จัดไม่ได้ว่าเป็นสารอะไร และผู้ตายอาจจะเสียชีวิตมาจากสารตัวที่ตรวจพบในร่างกายของผู้ตาย

ด้าน นางสมบูรณ์ อายุ 50 ปี เป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนสงสัยว่าทำไมนางนารี (ผู้ตาย) ถึงกินน้ำต้มสมุนไพรกับกาแฟจนเสียชีวิต ส่วนตัวตนก็กินน้ำสมุนไพรตัวเดียวกันเป็นประจำ ตนจะมาเอายาสมุนไพรกับผู้ตายไปกินตลอด เนื่องจากตนเป็นโรคมะเร็ง เห็นว่าแก่นฝางนี้สามารถรักษาโรคมะเร็งได้ เลยได้มาเอากับผู้ตายไปกินอยู่เป็นประจำ แต่ทำไมตนไม่เป็นอะไรเลย ตนเลยสงสัยว่าที่ทางแพทย์ตรวจพบสารอะไรบ้างอย่างนั้นเป็นสารอะไร และสารดังกล่าวมาได้จากที่ไหนทำไมในร่างกายของน้องสาวตนจึงมีสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ฐานะทางบ้านของผู้ตายยากจน คุณตา ป่วยเดินลำบาก คุณยาย ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ โรคซึมเศร้า สามีผู้ตาย ป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ แขนขาอ่อนแรง ทั้งนี้เงินจะจัดงานศพก็ไม่ค่อยมี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark