ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทำได้ลงคอ เทปกาวปิดตา ทิ้งสุนัข

เช้านี้ที่หมอชิต - ในโซเชียลมีการแชร์คลิปหมาแม่ลูก 9 ตัว ถูกนำไปทิ้ง และมีการติดเทปกาวปิดตาของแม่หมา บริเวณริมทางเข้าวัด ที่ข่าวจึงลงพื้นที่พบกับผู้ที่เป็นคนพบ แต่ก่อนอื่นไปชมคลิปต้นเรื่องกันก่อน

เป็นคลิปหมาเพศเมีย ที่ถูกปิดตาด้วยเทปกาวบริเวณหัวและตา และใกล้กันมีกล่องที่มีลูกหมาอีก 1 คอก รวมแม่หมาเป็น 9 ตัว ที่ถูกนำไปทิ้งไว้บริเวณทางเข้าวัดหนองแก หมู่ 1 ตำบลหนองแก อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ห่างจากซุ้มวัดประมาณ 50 เมตร และแม่หมาอยู่ในสภาพตัวสั่น เนื่องจากมองไม่เห็น และมีการนำไปโพสต์และแชร์ในสื่อโซเชียล

จากนั้นผู้ที่ไปพบได้มาอัปเดตว่า น้องหมาทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือแล้ว และผู้บริจาคน อาหาร และเงิน ไปให้การช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ซึ่งเงินเหล่านี้ผู้โพสต์จะนำไปไว้ซื้ออาหารให้กับน้องหมา รวมทั้งทำหมันให้กับแม่หมา และเป็นค่าใช้จ่ายในการฉีดวัคซีนให้กับลูกหมา

ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ พบกับนายอนุวัฒ โพธิทอง ผู้พบน้องหมาทั้งหมด ซึ่งเล่าว่า วันที่พบ ขี่รถจักรยานยนต์มาช้า ๆ ผ่านจุดดังกล่าว ทำให้เห็นแม่หมายืนตัวสั่นอยู่ ในสภาพตามคลิป อยากฝากบอกถึงคนที่ทำว่า หมาก็มีชีวิตทำไมตอนเลี้ยงเขาเลี้ยงได้ แต่พอไม่อยากเลี้ยงก็นำมาทิ้งแบบนี้ และการกระทำดังกล่าวยังทำให้คนที่รักหมารู้สึกหดหู่และสะเทือนใจอย่างมาก ซึ่งหมาทั้งหมดมีพี่อีกคนที่อยู่ในพื้นที่อำเภอพระพุทบาท ติดต่อขอรับไปดูแล้ว และเรื่องนี้มีผู้โชคดีน้องหมาให้โชคอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark