ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตาย 6 ศพ คลัสเตอร์ยาดองมรณะ

ข่าวภาคค่ำ - คลัสเตอร์ยาดองมรณะ คร่าชีวิตนักดื่ม รวม 6 คน มีรายงานพบผู้ป่วยเพิ่มรายวัน เป็น 41 คน ล่าสุด พบพิกัดเพิ่มอีก 5 ซุ้ม เตรียมขยายผล

ความคืบหน้าคลัสเตอร์ "ยาดองมรณะ" มีรายงานตัวเลขผู้ป่วยขอเข้ารับการรักษาเพิ่มอีก 4 คน ทำให้มียอดสะสมเป็น 41 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 6 คน เป็นผู้ป่วยใช้ท่อช่วยหายใจ 16 คน ฟอกไต 23 คน ที่ยังคงต้องเฝ้าสังเกตอาการผู้ป่วยวิกฤตอย่างต่อเนื่อง ไม่ให้อาการทรุดลง อาการดีขึ้น 19 คน สำหรับผู้ป่วยปัจจุบัน พบว่าเป็นกลุ่มวิกฤตสีแดง 7 คน, สีเหลือง 2 คน และสีเขียว 7 คน

นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ เผยว่า ได้รับรายงานพบซุ้มยาดองอันตรายอีก 5 ซุ้ม จากเดิม 18 ซุ้ม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยพิกัดได้ ต้องรอให้ตำรวจตรวจสอบอย่างแน่ชัด และขยายวงในการตรวจสุขภาพนักดื่มในพื้นที่

มีรายงานข่าวว่า พบผู้เสียชีวิตในบ้าน 1 คน ที่น่าสงสัยว่าเสียชีวิตจากการดื่ม "ยาดอง" แต่ต้องรอผลการชันสูตรยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตก่อน จึงจะยืนยันข้อมูลส่วนนี้ได้ ขณะที่วันนี้ตำรวจได้เรียกประชุม เพื่อตั้งคณะทำงานและแบ่งงานลงพื้นที่ไปรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

หนึ่งในนั้นเป็นการค้นหาแหล่งจำหน่าย "เมทิวแอลกอฮอล์" ที่เชื่อว่า "2 พี่น้อง" ผู้ต้องหา นำไปใช้เป็นสารตั้งต้นผลิต "สุราขาว" แล้วขายให้ "เจ๊ปู" ใช้ในการผลิตยาดอง ล็อตที่ทำให้เกิดปัญหาขึ้น เชื่อได้ว่าไม่น่าเกี่ยวข้องกับโรงงานจำหน่ายสารตั้งต้นในจังหวัดสมุทรปราการ

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวยืนยันว่า จะมีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายใหม่ และแจ้งข้อหาเพิ่ม หลังพบพยานหลักฐานชัดเจนแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark