ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งช่วยแรงงานติดอุโมงค์รถไฟฯ ถล่ม

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลังเกิดเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงพังถล่มที่ จังหวัดนครราชสีมา วันนี้ ช่วงเย็น เจ้าหน้าที่เร่งขนอุปกรณ์เพื่อปรับแผนการช่วยเหลือคนงาน หลังพบสัญญาณชีพแล้ว 3 คน 1 คน ปกติ อีก 2 คนสัญญาณชีพอ่อน

เป็นเวลา 3 วันแล้ว หลังเกิดเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ช่วงสถานีรถไฟคลองขนานจิต อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พังถล่ม มีคนงานชาวจีนและชาวเมียนมาติดอยู่ใต้ซาก 3 คน หลังจากที่ตรวจจับพบสัญญาณชีพ ทั้ง 3 คน คนแรกอยู่ห่างจากกองดินราว 3 เมตร คนที่ 2 ประมาณ 6 เมตร คนที่ 3 ประมาณ 13 เมตร แต่ยังช่วยออกมาไม่ได้ แม้ว่าในช่วงเย็นวันนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย ระบุว่า จะช่วยคนงานคนแรกออกมาได้ไม่เกิน 16.00 น.

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ไปติดตามการช่วยเหลือ ซึ่งต้องโกยดินอีกราว 3 เมตร ก็จะถึงรถบรรทุกจุดที่ใกล้กับทั้ง 3 คน มากที่สุด พร้อมทั้งเสริมเหล็กไอบีม และค้ำยัน ลักษณะคล้ายตัวยูคว่ำเข้าไปเสริมป้องกันดินถล่มลงมาเพิ่ม แล้วใช้รถแบ็กโฮเล็กคุ้ยดินออกมา โดยจะปฏิบัติการร่วมกับทีม Hunan Sunshine จากประเทศจีน ซึ่งเป็นทีมกู้ภัยในพื้นที่ภัยพิบัติ คาดว่าพรุ่งนี้น่าจะมีข่าวดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark