ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เจ้าสาวเป็นลม เดินไกลถ่ายพรีเวดดิง แหลมกระทิง


เจ้าสาวเป็นลม เดินไกล ทางลาดชัน ถ่ายพรีเวดดิง จุดชมแหลมกระทิง ภูเก็ต กู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ แบกขึ้นหลังช่วยเหลือนำส่ง รพ.

วันนี้ (7 ส.ค.67) ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพนิ่งและคลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมชื่อ “อรุณ โสฬส” นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลราไวย์ ซึ่งโพสต์ภาพขณะทีมกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลหญิงสาวที่อยู่ในชุดเจ้าสาวสีขาว ซึ่งเป็นลมหมดเรี่ยวแรง จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณริมหน้าผาปลายแหลมกระทิง ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้ ทีมกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ ต้องช่วยกันแบกหญิงที่สาวที่สวมชุดเจ้าสาวขึ้นหลัง เดินไต่เส้นทางลาดชันขึ้นมาจนถึงพื้นราบบริเวณจุดชมวิวผาหินดำ แล้วนำใส่เปลหามเดินเท้าต่อไปยังจุดจอดรถพยาบาลฉุกเฉิน นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลฉลอง เบื้องต้นทราบว่า มีอาการเป็นลม เนื่องจากระยะทางที่เดินไปถ่ายรูป ต้องเดินเท้าในระยะทางค่อนข้างไกลและลาดชัน

สำหรับจุดชมวิวผาหินดำ แหลมกระทิง เป็นจุดชมวิวทะเลอันดามันที่อยู่ใกล้กับหาดในหาน มีลักษณะเป็นไหล่เขาที่ยื่นไปในทะเล มีทุ่งหญ้าโล่งกว้างสลับกับก้อนหินตามแนวเขา นักท่องเที่ยวสามารถเดินลัดเลาะชมวิวทะเลจากมุมสูง โดยเฉพาะในช่วงพระอาทิตย์ตก นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์ “หินเรือใบ” ด้วยรูปร่างที่คล้ายเรือใบ ที่นักท่องเที่ยวต้องถ่ายภาพเช็กอินเป็นที่ระลึก

การเดินทางเข้าสู่จุดชมวิวแหลมกระทิง นักท่องเที่ยวต้องเดินเท้าจากจุดจอดรถไปประมาณ 1 กิโลเมตร เมื่อถึงชายหาดแล้วเดินเลาะโขดหินไปเรื่อย ๆ จะเริ่มขึ้นสู่ทางเดินเลียบหน้าผา ประมาณ 300-400 เมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 30-50 นาที โดยเส้นทางบางจุดจะเป็นก้อนหิน ที่ต้องปีนป่ายเล็กน้อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark