ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตาย 3 คนแล้ว ! คลัสเตอร์สุรา-ยาดองเถื่อน

ประเด็นเด็ด 7 สี - เหตุการณ์ยาดอง เป็นพิษคร่าชีวิตคนดื่ม ล่าสุดอัปเดตตัวเลขเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เสียชีวิตเพิ่มเป็น 3 ศพแล้ว คนที่เหลือยังต้องเฝ้าระวังอาการป่วยอย่างต่อเนื่อง

กระทรวงสาธารณสุข รายงานคลัสเตอร์สุรา-ยาดองเถื่อน เขตมีนบุรี และเขตคลองสามวา ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน โดยรายที่ 3 เป็นชาย เสียชีวิตในโรงพยาบาลนพรัตน์ธานี ส่วนตัวเลขผู้เข้ารับการรักษา อัปเดตเมื่อเวลา 19.00 น. เป็น 31 คนแล้ว ในจำนวนนี้ ต้องใช้ท่อช่วยหายใจ 14 คน, ฟอกไต 19 คน, แพทย์ปั๊มหัวใจขึ้นมาได้อีก 6 คน ทุกกลุ่มยังต้องเฝ้าสังเกตอาการอย่างต่อเนื่อง เพราะอาจพบผู้เสียชีวิตได้อีก

อาการที่พบมากสุด มีภาวะเลือดเป็นกรด 21 คน, หายใจเหนื่อย 19 คน, ภาวะไตวาย 16 คน, ชัก 4 คน, หมดสติ 4 คน, ตาพร่ามัว 14 คน และตาบอด 1 คน โดยแพทย์ไม่ยืนยันว่าจะกลับมามองเห็นได้อีกหรือไม่

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา มีผู้ป่วยจากการดื่มเหล้าเถื่อน ประมาณ 50-100 คน แต่ส่วนใหญ่อาการไม่ได้รุนแรง เนื่องจากดื่มแอลกอฮอล์ที่มีเมทานอลจากการกลั่นเอง แต่ครั้งนี้พบว่าเป็นเมทานอลที่ใช้เป็นของภาคอุตสาหกรรม และมีปริมาณสูง จึงเกิดอันตราย

ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เรียก นางสาวภัสร์รศา หรือ "เจ๊ปู" ผู้ผลิตยาดอง มาชี้แจงส่วนผสมต่าง ๆ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า สูตรที่ผลิตเป็นสูตรของพ่อที่ทำมานานกว่า 30 ปี แต่ช่วง 1 ปี มานี้ ได้ปรับสูตรเล็กน้อย โดยการนำสุราขาวของลูกพี่ลูกน้องแฟนมาใส่เป็นส่วนผสม โดยล็อตที่เป็นปัญหา ผลิตขึ้น 4 โอ่ง หรือประมาณ 96 แกลลอน เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ยอมรับว่าชิมแล้วรู้สึกเหมือนรสชาติเบากว่าทุกครั้ง แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นอันตรายเลยส่งขายไปตามปกติ

เจ๊ปู ยังพูดทั้งน้ำตา ว่าอยากไปพบญาติของผู้ป่วย และผู้เสียชีวิตทุกคน แต่ก็กลัวว่าญาติจะไม่เข้าใจ หลังจากจบเรื่องนี้ก็ยังอยากสานฝันพ่อผลิตยาดองขายต่อไป และจะทำให้ถูกกฎหมายก่อนขายลูกค้า

เบื้องต้นตำรวจยังไม่แจ้งข้อหา เพราะยังต้องรอผลการตรวจส่วนผสมของยาดอง ก่อนจะดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark