ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

น่าน สถานการณ์น้ำเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ น้ำในแม่น้ำน่านมีระดับต่ำกว่าพนังกั้นน้ำประมาณ 6 เมตร


น่าน สถานการณ์น้ำเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ น้ำในแม่น้ำน่านมีระดับต่ำกว่าพนังกั้นน้ำประมาณ 6 เมตร ประชาชนรวมทั้งศูนย์ราชการเร่งทำความสะอาดเมืองฟื้นฟูเขตเศรษฐกิจ

26 สิงหาคม 2567 ที่ตลาดศรีคำตลาดตั้งจิตนุสรณ์ในตัวเมือง จ.น่าน ภาครัฐพร้อมประชาชน ร่วมกันทำความสะอาดตลาด เพื่อให้สามารถทำการค้าขายฟื้นฟูเศรษฐกิจได้ ในส่วนของเศรษฐกิจสถานการณ์น้ำในภาพรวมของจังหวัดน่าน น้ำกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่มีท่วมล้นตลิ่ง มีเพียงน้ำขังที่มีพื้นที่ต่ำกว่าลำน้ำที่ไหลเข้าท่วม กำลังเร่งสูบน้ำ เพื่อระบายน้ำออก

ในส่วนของโรงเรียนในเขตอำเภอเมืองน่านที่ได้รับผลกระทบ อาทิ เช่น โรงเรียนสตรีศรีน่าน ต่างเร่งทำความสะอาดฟื้นฟู เพื่อให้เปิดทำการการสอนได้ โดยคาดว่าอีกประมาณ 3 วัน จึงจะสามารถเปิดทำการเรียนการสอน ได้ตามปกติส่วนใหญ่ พบว่าอุปกรณ์การเรียนการสอนได้รับความเสียหาย อาทิ เช่น โต๊ะนักเรียนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์คอมพิวเตอร์สื่อการเรียนการสอน

โดยเร็ววันนี้มีนักเรียนจิตอาสา กองทัพ ภาครัฐ-เอกชน จิตอาสา ร่วมกันทำความสะอาดโรงเรียน ทั้งโรงเรียนสตรีศรีน่าน โรงเรียนบ้านดอนศรีเสริมกสิกร และเร่งทำความสะอาดถนน คาดว่าภายในอาทิตย์นี้ ทั้งเมืองจะสามารถเข้าสู่ภาวะปกติได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark