ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งค้นหา ชิ้นส่วนร่างผู้เสียชีวิต เครื่องบินเล็กตก

สนามข่าว 7 สี - ติดตามภารกิจค้นหาชิ้นส่วนร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินเล็กตกในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ติดตามการรายงานสดจากคุณศิรัณพร มูลอุทก

ภารกิจการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินเล็กตก ในพื้นที่ หมู่ 6 ตำบลเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา มีการระดมกำลังตำรวจอาสาสมัคร กู้ภัย มูลนิธิต่าง ๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน กว่า 300 คน ช่วยกันกันตลอดทั้งคืน รวมระยะเวลาหลังจากที่ระแจ้งเหตุเครื่องบินตก ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. จนกระทั่งยุติการค้นหาชั่วคราว ในช่วงประมาณ 02.00 น. เจ้าหน้าที่ก็ทั้งชิ้นส่วนของเครื่องบิน กระเป๋าสัมภาระ เสื้อผ้า รวมถึงชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์ ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิต ทั้ง 9 คน ที่อยู่บนเครื่องบิน แต่ยังหาไม่ครบ ทั้ง 9 คน ซึ่งวันจะต้องมีการเร่งค้นหาต่อ เพื่อที่จะนำชิ้นส่วนอวัยวะทั้งหมด ส่งไปพิสูจน์เอกลักษณ์ยุคคล ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ โดยแพทย์นิติเวช ต้องนำหลักฐานที่พบทั้งหมด มาประกอบ เพื่อยืนยันว่าเป็นบุคคลใดที่สูญหาย จากเหตุเครื่องบินเล็กตกในครั้งนี้

สำหรับความเคลื่อนไหวเช้านี้ เจ้าหน้าที่เริ่มเข้ามาเตรียมความพร้อม สำหรับการค้นหาชิ้นส่วนมนุษณ์ รวมถึงชิ้นส่วนของเครื่องบินเล็ก เมื่อรถแบกโฮตักขึ้นมาได้ เจ้าหน้าที่จะแยก มากองรวมกันไว้ที่ลานกองอำนวยการ จากนั้นก็จะนำไปฉีดล้างทำความสะอาด เพื่อที่จะนำชิ้นส่วนแต่ละชิ้น มาวางประกอบ แล้วก็จะตรวจสอบชิ้นส่วนว่าบริเวณไหน ชิ้นส่วนตรงที่พอจะระบุสามาเหตุ ของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพราะว่าเครื่องบินขนาดเล็กไม่มีกล่องดำ และตอนนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เครื่องเกิดการระเบิด ขณะเครื่องลงกระแทกกับพื้นหรือไม่ ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ ซึ่งความลึกที่จะต้องใช้รถแบ็กโฮ ขุดและดักขึ้นมา ความลึกน่าจะมากกว่า 10 เมตร

ล่าสุดมีครอบครัวของหนึ่งในผู้เสียชีวิตในครั้งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark