ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เครื่องบินเล็กตก 7 ผู้โดยสาร 2 นักบิน สูญหายไม่รู้ชะตากรรม

เครื่องบินเล็กขึ้นบินเพียง 11 นาที ก่อนขาดการติดต่อ จากนั้นพบประสบอุบัติเหตุตกแถวบางปะกง 7 ผู้โดยสาร 2 นักบิน สูญหายไม่รู้ชะตากรรม

(22 ส.ค.67) รายงานเหตุการณ์ อากาศยานขาดการติดต่อ และประสบอุบัติเหตุ โดยอากาศยานของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง   เที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR วิ่งขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา  14.46น. ปลายทางสนามบินตราด (เกาะไม้ซี้) ขาดการติดต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 14.57 น. ขาดการติดต่อ ก่อนพบว่าประสบอุบัติเหตุ บริเวณหมู่ 6 ตำบลเขาดิน บางปะกง โดยชาวบ้านแจ้งว่า ได้ยินเสียงคล้ายระเบิด ก่อนจะเห็นเครื่องบินค่อย ๆ ร่อนลง   เบื้องต้นทราบว่า ภายในเครื่องบิน มีจำนวน ผู้โดยสาร 7 คน และนักบิน 2 คน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทราบว่า เครื่องบินแยกชิ้นส่วนกระจัดกระจาย หัวเครื่องบินปักอยู่ในดินเลน มีกลิ่นน้ำมันคลุ้งในพื้นที่ มีน้ำมันไหลออกจากเครื่องบิน ส่วนข้าวของที่พบ พบกระเป๋าสัมภาระใบใหญ่ 1 ใบ ด้านในมีเสื้อผ้าคล้ายเสื้อผ้าเด็ก มีกระเป๋าเครื่องสำอางค์ และ พบกระเป๋าเล็ก ๆ คล้ายกระเป๋าใส่ทรัพย์สินมีค่า พบนาฬิกา ซึ่งเวลาที่หน้าปัดหยุดที่ 14.10 น.

เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบสถานการณ์ ใช้รถแบคโฮขุดซากเครื่องบิน และค้นหาเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารและนักบินรวม 9 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark