ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ครูอัตราจ้างลูกผู้ใหญ่บ้านปลอมลายเซ็นครูขอเบิกงบ

ที่แท้ครูอัตราจ้างลูกผู้ใหญ่บ้าน เป็นคนปลอมลายเซ็น ในเอกสารขอเบิกงบ จัดทำโครงการอบรมให้นักเรียน เบื้องต้นเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 1 ให้ครูเข้ามาทำงานที่เขต

เขตพื้นที่การศึกษา ให้ครูที่แจ้งความเอาผิดคนปลอมเอกสารเบิกงบอบรมนักเรียน มาทำงานที่เขตฯหวั่นไม่ได้รับความปลอดภัย หลังชาวบ้าน และผู้ใหญ่บ้านกดดันให้ถอน เผยครูที่เอาไฟล์โครงการไปเป็นลูกสาวผู้ใหญ่บ้าน เป็นบุคคลต้องสงสัยปลอมลายเซ็น ตร.เตรียมส่งคดีไป ปปช.

วันที่ 22 ส.ค.67 กรณี ร.ต.หญิง ภานุมาศ หรือครูน้อยหน่า อายุ 54 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ร้องผ่านสื่อว่า เกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย หลังมีชาวบ้านรวมถึงผู้ใหญ่บ้านพยายามมาคุกคามถึงโรงเรียน เนื่องจากกลุ่มผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ไม่พอใจ ที่ไปแจ้งความที่ สภ.ลำปลายมาศ ให้สืบสวนคนที่มาปลอมแปลงลายเซ็นของตนเอง นำไปทำโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยฟื้นคืนชีพ(CPR)ให้กับนักเรียนระดับชั้น ป.4 – ม.3 ด้วยงบ 15,210 บาท ซึ่งเป็นงบประมาณจาก อบต.บ้านยาง

โดยโครงการดังกล่าวครูน้อยหน่า เป็นคนทำขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา แต่เลยเวลาการของบประมาณจาก อบต. กระทั่งปีนี้ได้มีครูธุรการ(อัตราจ้าง) ซึ่งเป็นลูกสาวผู้ใหญ่บ้าน มาขอไฟล์โครงการไป เมื่องบออกมาครูน้อยหน่า ถึงรู้ว่ามีคนปลอมลายเซ็นของตน และลายเซ็นของ ผอ.โรงเรียน ไปเบิกเอางบประมาณ ตนจึงไปแจ้งความ เพราะเกรงว่าจะได้รับความผิด หากมีการตรวจสอบ ของ สตง.เพราะหลักฐานมีชื่อของตัวเองชัดเจน ประกอบกับสอบถามกลุ่มไลน์โรงเรียน ซึ่งมีคณะกรรมการการศึกษารวมอยู่ด้วย แต่ไม่มีใครออกมารับสารภาพแต่อย่างใด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถาม นายแสน กังประโคน รอง ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต1 ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.เขตฯ เป็นผู้ดูแลเรื่องนี้ เผยว่า ตนไม่มีสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ แต่ได้รับนโยบายมาว่า ให้เรียกครูน้อยหน่า มาประจำอยู่ที่สำนักงานเขตฯ เพื่อความปลอดภัย แต่ขึ้นอยู่กับครูน้อยหน่า ว่าจะสมัครใจมาหรือไม่ ซึ่งการมาทำงานที่เขตไม่ได้เป็นการลงโทษเหมือนกรณีอื่น และได้ตั้งคณะกรรมการมาสอบสวนหาข้อเท็จจริง ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค.ที่เกิดเรื่อง และให้รายงานผลในวันที่ 5 ก.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายอภิชัย วันล้วน ผอ.โรงเรียนวัดหนองกระทุ่ม ยังอ้ำอึ้ง ไม่ขอให้ข้อมูลใด ๆ อ้างว่า “ยังไม่ทราบว่ามีการปลอมลายเซ็นหรือไม่” ซึ่งโรงเรียนมีขั้นตอนทางกระบวนการอยู่แล้ว

ส่วนทางคดีพนักงานสอบสวน สภ.ลำปลายมาศ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบเป็นความผิดเกี่ยวกับการใช้อำนาจหน้าที่ หรือความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ จะได้ส่งเรื่องให้ ปปช.ภายใน 30 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark