ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งข้อหา 3 ข้อหา เจ้าของร้านผัดไทยยิงเพื่อนบ้าน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - คดีเพื่อนบ้านที่เป็นเจ้าของร้านขายผัดไทยหอยทอด กับร้านเป็ดพะโล้ ยิงกันจนมีผู้เสียชีวิตที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวานนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ก่อเหตุ ตอนนี้ตั้งไปแล้ว 3 ข้อหา รออีก 1 ข้อหาสอบเพิ่มวันนี้

ย้อนคดีกันหน่อย เป็นเรื่องที่เกิดระหว่างเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ระหองระแหงกันเรื่องที่เจ้าของร้านเป็ดพะโล้ คือ นางเสาวณีย์ ไปฉีดน้ำล้างหน้าบ้านแล้วน้ำไหลไปหน้าร้านขายผัดไทยหอยทอด ของ นายธนาวุฒิ ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรกเป็นคดีความกันมาแล้ว

วันเกิดเหตุก็ล้างอีก ทำให้ นายธนาวุฒิ ทนไม่ไหวเข้าไปทำร้าย นางเสาวณีย์ เลยโทรตามน้องชาย นายวิทยา ทำอาชีพขายเป็ดพะโล้เหมือนกัน เข้ามาก็ไปต่อว่าคู่กรณีทันที ทำให้ นายธนาวุฒิ บันดาลโทสะออกมากระหน่ำยิง

ความคืบหน้าคดี ตอนนี้ตำรวจแจ้งข้อหากับ นายธนาวุฒิ ไปแล้ว 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา อีก 2 ข้อหา เกี่ยวกับอาวุธปืน เนื่องจากปืนไม่มีทะเบียน เลยถูกแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาไปในทางสาธารณะ ส่วนอีกข้อหาคือพยายามฆ่า กรณี นายธนาวุฒิ นำอาวุธปืนไปเล็งใส่ นางเสาวณีย์ ที่หน้าร้าน เจ้าต้วอ้างว่ากระสุนด้าน แต่ก็เข้าข่ายพยายามฆ่าแล้ว ต้องรอสอบปากคำอีกครั้งวันนี้ ก่อนจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลฯ ในวันพรุ่งนี้ พร้อมกับคัดค้านประกันตัว

ส่วนที่ร้านที่เกิดเหตุวันนี้ พบว่าทั้ง 2 ร้าน ที่มีปัญหากันต่างปิดร้าน น่าจะยุ่งกับงานศพและคดีที่เกิดขึ้น  

ผู้สื่อข่าวเลยเดินทางไปที่วัด พบภรรยาผู้เสียชีวิตที่อยู่ในความโศกเศร้า เพราะหลังจากนี้ต้องเลี้ยงลูก 3 คน และดูแลกิจการแทนสามี ก็เล่าให้ฟังว่า สามีกับคนก่อเหตุไม่เคยมีปัญหาระหว่างกัน วันเกิดเหตุไปช่วยพี่สาวที่ทะเลาะกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งไม่น่าจะรุนแรงถึงขั้นใช้อาวุธปืน ฝากเตือนคดีนี้เป็นอุทาหรณ์

ตกลงเรื่องฉีดน้ำล้างหน้าบ้าน ทำได้เปล่า เราไปค้นดู พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยบ้านเมือง พ.ศ.2535 พบว่า มาตรา 9 ห้ามมิให้ผู้ใดอาบน้ำหรือชักล้างสิ่งใด ๆ บนถนนหรือในสถานสาธารณะ รวมไปถึงห้ามล้างรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อนบนถนนหรือสถานสาธารณะ ทำให้ถนนหรือทางสาธารณะสกปรกเลอะเทอะ

มาตราแรกมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท, มาตราที่สอง มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark