ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวต่างชาติเลี้ยงสุนัข ไล่กัดชาวบ้าน

สนามข่าว 7 สี - นักท่องเที่ยวและชาวบ้าน แถวชายหาดบ้านสวนหลวง กำลังเดือดร้อนเดินเล่นชายหาดไม่ได้ ถูกสุนัขที่ชาวต่างชาติเลี้ยงไว้ วิ่งไล่กัดบาดเจ็บแล้วกว่า 10 คน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไข 

ใครที่ไปเดินชายหาดแถวนั้นต่างก็หวาดกลัว ต้องพกไม้ติดมือไปไล่สุนัขของนายเทียส ชาวต่างชาติ ที่นำสุนัขมาเลี้ยงไว้ถึง 6 ตัว และเขามักพาสุนัขทั้งหมดออกมาเดินเล่นชายหาด โดยไม่มีเชือกจูง สร้างความเดือดร้อนให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้าน บริเวณชายหาดบ้านสวนหลวง ตำบลพงศ์ประศาสน์ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นายโรฟ อายุ 76 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ เล่าผ่านล่ามว่า เขาจะมาเที่ยวพักผ่อนที่หาดดังกล่าวทุกปี และพักอยู่ยาว 3 เดือน เมื่อไม่กี่วันก่อน ขณะเดินออกกำลังกายอยู่ชายหาด ได้ถูกสุนัขของนายเทียส กัดเข้าที่น่องขวา เห็นรอยเขี้ยว 2 แผล หลังถูกกัด นายเทียส บอกอย่าแจ้งความนะเดี๋ยวเป็นเรื่องใหญ่ ส่วนค่ารักษาจะออกให้เอง

ขณะที่เจ้าของร้านอาหารริมชายหาด บอกว่า เดือดร้อนมาก บางทีเด็กนั่งเล่นเฉย ๆ ก็ถูกสุนัขของนายเทียสวิ่งไปกัด รวมทั้งกัดสุนัขและแมวแถวนั้นด้วย ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร ทำได้เพียงพกหนังสติ๊กไว้ยิงขู่ หากเป็นอย่างนี้ต่อไปนักท่องเที่ยวคงหายหมด ต้องขาดรายได้แน่ ๆ

นักท่องเที่ยวและชาวบ้านฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและแก้ปัญหาอย่างจริงจัง เพราะชายหาดบ้านสวนหลวงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง แต่ตอนนี้กลับรู้สึกว่าไม่มีความปลอดภัยเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark