ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ตื่นตา! พบ วาฬบรูด้า โผล่ทะเลบางแสน คาดเข้ามาหาอาหาร

วาฬบรูด้า

นักท่องเที่ยวตื่นตา! พบ วาฬบรูด้า โผล่ทะเลบางแสน ยืนยันตัวจริงคาดเข้ามาหาอาหาร

ทำเอาทั้งนักท่องเที่ยวและชาวโซเชียลฮือฮา หลังจากเพจเฟซบุ๊ก ชอบจัง บางแสน ได้โพสต์เผยภาพเหตุการณ์ขณะกำลังพายซัพบอร์ดเล่นกลางทะเลบางแสน ในช่วงเย็นของวันที่ 17 สิงหาคม 2567 จู่ ๆ ก็ได้เจอวาฬบรูด้าว่ายอยู่เหนือน้ำ

โดยระบุว่า "ปลาวาฬมาเยือนบางแสน เพื่อนของแอดพายซัพบอร์ดเล่นช่วงเย็น วันที่ 17 สิงหาคม 2567 แล้วเจอวาฬมากินฝูงปลา พบมีมากกว่า 1 ตัว จึงถามทางแอดมินที่เป็นนักวิชาการ เค้าบอกว่า ปลาวาฬ หรือ วาฬ มักจะมาเยือนบางแสนทุกปี

ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นวาฬบรูด้า ที่เข้ามาหาอาหาร โดยเวลาว่ายต้อนฝูงปลาแล้วมุดน้ำฮุบปลา ปลาจะกระเด้งขึ้นผิวน้ำ สังเกตจะมีนกมาแจมขอปลาด้วย

ทั้งนี้ ในฤดูฝนจะมีคลื่นลม และแพขยะทะเลที่ทยอยพัดเข้าฝั่ง ก็มีความกังวลเรื่องการกินอาหารของวาฬ กลัวว่าอาจได้กินขยะเข้าไป ขอบคุณภาพจากพี่ตุ่นครับ"



@shopjungbangsaen เมื่อปลาวาฬมาเยือนบางแสน คาดว่าเป็นวาฬบรูด้า ที่เคยเข้ามาหาอาหารเป็นประจำทุกปี ปลาวาฬไม่ใช่ปลา เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่อาศัยในทะเล #วาฬ #วาฬบรูด้า #วาฬมาเยือนบางแสน #ปลาวาฬ ♬ วาฬเกยตื้น - GUNGUN

โดยหลังจากพบ วาฬบรูด้า ในวันที่ 17 สิงหาคม ในช่วงเย็นวันที่ 18 สิงหาคม 2567 ทางเพจก็พบกับวาฬ กลับมาว่ายทะเทบางแสนอีกครั้ง ระบุ "วาฬบรูด้าเข้ามาบางแสนเย็นนี้อีกแล้ว สงสัยหาปลากินไม่อิ่ม มีคนบอกโลมารึเปล่า ตอนเห็นไกลๆ ยืนยันแล้วนะ “วาฬบรูด้า” ตัวจริงจ้า พี่ตุ่นพายซัพเจออีกแล้ว มีมากกว่า 1 ตัว"



@shopjungbangsaen

วาฬบรูด้าติดใจบางแสน มากินปลาอีกแล้ว 18 สิงหาคม 2567 By พี่ตุ่น

♬ Simple Joys - kamar recording

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก ชอบจัง บางแสน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark