ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

นักเรียนหนีกระเจิง ไฟไหม้อาคารรับรองเรือนเจ้าพระยา คาดไฟฟ้าลัดวงจร


นักเรียนเกือบ 20 คนนั่งหลบฝน อาคารรับรองเรือนเจ้าพระยา ได้ยินเสียงดัง มีไฟไหม้ รีบวิ่งหนี เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบเพลิงไหม้ท่อร้อยสายไฟบนฝ้า คาดไฟฟ้าลัดวงจร

วันนี้ (16 ส.ค.67) เมื่อเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วารี เทศบาลนครนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ อาคารเรือนเจ้าพระยา ถนนนนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี ขณะเกิดเหตุมีเด็กนักเรียนนั่งหลบฝนอยู่ด้านหลังอาคาร ทำให้เด็ก ๆ วิ่งหนีหวีดร้อง จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสองชั้น ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านหน้า สภ.เมืองนนทบุรี พบห้องที่เกิดเพลิงไหม้ บริเวณฝ้าเชิงบันไดชั้นล่าง เปลวไฟทะลุมาจากฝ้า และมีประกายไฟกับของเหลวไหลลงมาจากสายไฟไหม้ละลายลงที่พื้น เจ้าหน้าที่ศูนย์วารีเข้าตรวจสอบภายในพบว่าไฟไหม้ท่อร้อยสายไฟ จากนั้นมีกลุ่มควันกระจายไปตามใต้ฝ้า และระบายออกตามช่องแอร์ ตู้ควบคุมไฟฟ้า จึงทำการรื้อแผ่นฝ้าออก พร้อมประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าตรวจสอบ

คาดว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทำให้ไฟฟ้าในสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรีดับทั้งหมดนานกว่า 1 ชม.

จากการสอบถามเด็กนักเรียน ทราบว่า ขณะที่กลุ่มเด็กนักเรียนเกือบ 20 คน นั่งหลบฝนกันอยู่ด้านหลังอาคาร ได้ยินเสียงดังเหมือนคนอ๊อกเหล็กหรือมีคนทำงานกันอยู่ จากนั้นมีไฟไหม้ และมีประกายไฟช็อตสว่างวาบๆ ไหม้อยู่นานประมาณ 5 นาที  พอมีเสียงดังปัง กลุ่มเด็กนักเรียนต่างวิ่งหนีกระเจิงจนบางคนหกล้ม

เบื้องต้นอาคารดังกล่าวเป็นของเทศบาลนครนนทบุรี เป็นเรือนรับรอง จะมีแม่บ้านเฝ้าอยู่ตลอด ช่วงที่เกิดไฟไหม้แม่บ้านออกไปทำธุระ เจ้าหน้าที่สำนักปลัดเทศบาลนครนนทบุรีเข้าตรวจสอบ คาดว่าจะต้องทำการรื้อระบบไฟฟ้าชั้นล่างทั้งหมด รวมทั้งท่อร้อยสายไฟใต้ดินค่าเสียหายน่าจะมากกว่า 1 ล้านบาท หลังจากนั้นจึงจะดำเนินการซ่อม โดยงบประมาณของทางเทศบาลนครนนทบุรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark