ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รวบคาด่านคนขับรถรับ-ส่ง กลุ่มคนร้าย บุกบ้านรีดทรัพย์คู่รักชาวจีน 70 ล้านบาท


รวบตัวผู้ต้องสงสัยชาวเวียดนามขับรถไปรับไปส่ง กลุ่มคนร้าย 5 คน บุกปล้นบ้านคู่รักชาวจีน จ.ปทุมธานี รีดทรัพย์ไป 70 ล้านบาท เจ้าตัวเผยถูกจ้างให้ขับรถเท่านั้น ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุ

วันนี้ (16 ส.ค. 67) ความคืบหน้าคดี คนร้าย 5 คน บุกเข้าไปปล้นทรัพย์สินสองสามีภรรยาชาวจีนถึงในบ้านพัก ซึ่งอยู่ภายในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งใน ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยบังคับให้ญาติของผู้เสียหายที่อยู่ประเทศจีนโอนเงินสกุลดิจิตอลเข้าบัญชีกลุ่มคนร้าย โดยคิดเป็นไทยประมาณ 70 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้นำเงินสด และทรัพย์สิน อีกเกือบ 10 ล้านบาท ที่อยู่ในบ้านไป แล้วขับรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ของผู้เสียหายหลบหนีไป เมื่อช่วงกลางดึกวันพุธ (14 ส.ค. 67) ที่ผ่านมา

โดยมีรายงานว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ด่านคลองลึก จ.สระแก้ว ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวเวียดนาม 1 คน ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์ โตโยต้า วีออส สีขาว พาคนร้ายทั้ง 5 คน ไปส่งก่อนก่อเหตุ และไปรับหลังก่อเหตุ

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต ได้ประสานข้อมูลไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ ให้เฝ้าระวังบุคคลต้องสงสัยที่ร่วมก่อเหตุครั้งนี้ จากนั้นตำรวจตรวจเข้าเมืองด่านตรวจคนเข้าเมือง คลองลึก พบหนึ่งในผู้ต้องสงสัยจึงได้ควบคุมตัวไว้ก่อน ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ได้เดินทางไปตรวจสอบตั้งแต่เมื่อคืน

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องสงสัยชาวเวียดนามอ้างว่า ได้รับการว่าจ้างให้เพียงแค่ขับรถไปส่งและไปรับ ตามที่ตกลงไว้เท่านั้นไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุแต่อย่างใด ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต อยู่ระหว่างรวบรวมพยาฐาน เพื่อขอให้ศาลจังหวัดปทุมธานีอนุมัติหมายจับ หลังจากศาลอนุมัติหมายจับก็จะนำตัวผู้ต้องสงสัยชาวเวียดนามรายนี้ มาสอบปากคำที่ สภ.ปากคลองรังสิต ต่อไป ซึ่งคาดว่าหน้าจะภายในเย็นวันนี้

ขณะที่ สภ.ปากคลองรังสิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญผู้เสียหายมาที่โรงพัก เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับข้อมูลของคนร้าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark