ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ตำรวจ ปอศ. บุกทลายโกดังสินค้าแบรนด์เนมปลอมของนายทุนจีน


วันนี้ (15 ส.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) นำโดย พ.ต.ต.วิสศรุษฏ์ ไทยจันอัด สว.กก.1 บก.ปอศ. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ได้ร่วมกันตรวจค้นโกดังสินค้า ภายในอาคารย่านถนนกาญจนาภิเษก แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.

โดยตรวจยึดของกลาง  นาฬิกาหรูแบรนด์เนม ที่ปลอมเครื่องหมายการค้าหลายยี่ห้อ จำนวน 5,067 เรือน น้ำหอมที่ปลอมเครื่องหมายการค้า เป็นแบรนด์เนมยี่ห้อดัง จำนวน 1,150 ขวด โทรศัพท์มือถือ ที่ปลอมเครื่องหมายการค้า จำนวน 800 เครื่อง หูฟังที่ปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อดัง จำนวน 770 ชิ้น แบตเตอร์รี่โทรศัพท์มือถือที่ปลอมเครื่องหมายการค้า จำนวน 6,720 ชิ้น ปั๊มเบรกที่ปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อดัง จำนวน 122 ชิ้น เสื้อแบรนด์เนมที่ปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อดังหลายยี่ห้อ จำนวน 3,496 ตัว กางเกงแบรนด์เนม ที่ปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อดัง จำนวน 2,800 ตัว รองเท้าแบรนด์เนม ที่ปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อดัง จำนวน 360 คู่ และ กระเป๋าแบรนด์เนม ที่ปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อดัง จำนวน 208 ใบ มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปอศ. ได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีการลักลอบนำเข้าสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าจากต่างประเทศมาจำหน่ายในประเทศไทย จึงได้สืบสวนจนทราบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นที่กักเก็บสินค้า จากนั้นจึงได้นำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าตรวจค้นอาคารดังกล่าว โดยมี น.ส.กันยา ผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าวเป็นผู้นำพาตรวจค้น

จากการตรวจค้นพบของกลางเป็นสินค้าปลอมหลายยี่ห้อเป็นจำนวนหลายรายการ โดย น.ส.กันยาฯ ให้การเบื้องต้นว่าเป็นเพียงผู้ดูแลอาคาร โดยมีคนจีนชื่อ “นายเฉิน” เป็นผู้ว่าจ้าง และเป็นเจ้าของสินค้าดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางดังกล่าวนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และจะได้สืบสวนสอบสวนขยายผลหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark