ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชนสนั่น! รถกู้ชีพตัดหน้ารถเมล์

สนามข่าว 7 สี - รถกู้ชีพตั้งใจอยากจะรีบพาคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล เป็นช่วงที่รถประจำทางขับมาพอดี ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น กล้องหน้ารถจับภาพไว้ได้
 
ขณะเกิดเหตุ รถเมล์ซึ่งเป็นคันที่ขับชนกำลังออกตัวตามสัญญาณไฟเขียวตามปกติ แต่แล้วก็มีรถกู้ชีพวิ่งฝ่าสัญญาณไฟมาด้วยความเร็ว จึงถูกรถเมล์ชนเข้าอย่างจังกลางลำ ทำให้รถกู้ชีพกระเด็นไปอยู่ในสภาพพลิกตะแคง ไปชนแท็กซี่และรถยนต์ที่จอดอยู่ และไปชนรถขนส่งน้ำอัดลม รวมทั้งหมด 5 คัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณช่วงเที่ยง (13 ส.ค.) บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งเกาะพญาไท สำหรับรถตู้เป็นของศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร ส่วนรถเมล์เป็นรถปรับอากาศสีส้ม สาย 36 (2-40) ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 6 คน เป็นคนที่มากับรถกู้ชีพทั้งหมด แต่ไม่มีใครเสียชีวิต

คุณพิธพงษ์ ลงพื้นที่ไปดูที่เกิดเหตุ พบว่าจุดนี้เป็นศูนย์รวมทางผ่านที่รถพยาบาลและรถกู้ภัยต้องผ่านไปส่งคนไข้ตลอดทั้งวัน แต่ด้วยลักษณะทางกายภาพของถนน มีสะพานข้ามคลองบดบังทัศนวิสัย จึงอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ส่วนคนขับรถเมล์ยืนยันรถตนเองเคลื่อนตัวออกมาตามสัญญาณไฟ

ด้าน นพ.ยุทธนา เศรษฐนันท์ ผู้อำนวยการศูนย์เอราวัณ ระบุว่า เบื้องต้น ทราบว่ารถกู้ชีพกำลังนำผู้ป่วยมีอาการแน่นหน้าอกส่งโรงพยาบาลตำรวจ เหตุการณ์นี้ถือว่ารุนแรง ตอนนี้ได้กำชับเรื่องของการระมัดระวังขณะขับขี่ ส่วนทางคดี ตำรวจรอให้คนขับรถพยาบาลอาการดีขึ้น ก่อนจะเชิญตัวมาสอบสวน และแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

โดย มาตรา 75 ตรม พ.ร.บ.จราจรฯ รถฉุกเฉินมีสิทธิใช้สัญญาณไซเรนตามกำหนดได้ จอดในที่ห้ามจอดได้ ขับรถเกินอัตราความเร็วที่กำหนดได้ ขับรถผ่านสัญญาณจราจรที่ให้หยุดได้ แต่ต้องลดความเร็วตามสมควร แต่ทั้งหมดจะต้องดูความเหมาะสมว่าฉุกเฉินจริงหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark